Novaland với ma trận sản phẩm và chiến lược ‘kiềng ba chân’ tạo sóng trên thị trường bất động sản

Dịch vụ 

Novaland với ma trận sản phẩm và chiến lược ‘kiềng ba chân’ tạo sóng trên thị trường bất động sản

CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, HOSE: NVL) kiên định với chiến lược kinh doanh tập trung vào 03 dòng sản phẩm chủ lực BĐS Trung tâm tại TP.HCM, BĐS Khu đô thị vệ tinh tại Đồng Nai, Long An, Bình Dương, BĐS Nghỉ dưỡng. Nhà đầu tư BĐS hàng đầu khu vực phía Nam đã thiết lập mục tiêu doanh thu thuần tăng 36% lên gần 14,880 tỷ đồng và lãi sau thuế tăng 8% lên 3,650 tỷ đồng trước thềm Đại Hội Đồng Cổ Đông (ĐHĐCĐ) 2020.

Tầm nhìn chiến lược hướng đến mục tiêu phát triển bền vững

Trong năm 2020, nền kinh tế Việt Nam đối mặt với các kịch bản suy giảm vì những tác động của đại dịch Covid-19. Chính phủ đã dự kiến 2 kịch bản tăng trưởng kinh tế cho Việt Nam trong năm nay. Với kịch bản đầu tiên, nếu các quốc gia là đối tác thương mại, đầu tư quan trọng của chúng ta có thể kiểm soát được dịch từ quý 3/2020, tăng trưởng GDP có thể đạt khoảng 4.4 - 5.2%, trong đó nhóm ngành công nghiệp và xây dựng sẽ tăng trưởng 6.7 - 7.9%. Ở kịch bản thứ 2, nếu tiến trình này bị trì hoãn sang quý cuối năm, tăng trưởng GDP có thể chỉ đạt 3.6 - 4.4% với nhóm ngành công nghiệp và xây dựng có thể đạt 5.8 - 6.7%.

Trong bối cảnh này, Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Novaland đã có dự thảo kế hoạch kinh doanh và chiến lược cho năm 2020. Thông qua đó, Novaland thể hiện sự kiên định đối với chiến lược kinh doanh tập trung vào 3 dòng sản phẩm chủ lực: BĐS Trung tâm; BĐS Khu đô thị vệ tinh; và BĐS Nghỉ dưỡng tại các địa phương có kết nối giao thông thuận lợi và giàu tiềm năng du lịch. Nhà đầu tư BĐS hàng đầu khu vực phía Nam đã thiết lập mục tiêu doanh thu thuần tăng 36% lên gần 14,880 tỷ đồng và lãi sau thuế tăng 8% lên 3,650 tỷ đồng trước thềm Đại Hội Đồng Cổ Đông (ĐHĐCĐ) 2020.

Trong quá trình phát triển, Novaland đã đối mặt với không ít thử thách, khó khăn vướng mắt trong chính sách pháp lý quản lý đất đai, vốn là tình trạng chung của nhiều doanh nghiệp BĐS khác trên thị trường. Tuy nhiên, thay vì chờ đợi, Novaland đã chủ động nêu lên các kiến nghị đến chính quyền các cấp xem xét và tháo gỡ hỗ trợ doanh nghiệp. Ngoài ra, Tập đoàn đã thành lập tổ công tác chuyên trách để phối hợp với cơ quan nhà nước để tháo gỡ dứt điễm các vấn đề còn tồn đọng ở các dự án trong năm nay.

Ma trận sản phẩm cùng chiến lược “kiềng ba chân” gây chú ý

Một trong các lợi thế cạnh tranh của Novaland hiện nay là quỹ đất sở hữu và đang nghiên cứu lớn, gần 5,000 ha, đảm bảo đà tăng trưởng cho Tập đoàn trong 10 năm tới. Nắm bắt lợi thế đó, Tập đoàn đã xây dựng mô hình kinh doanh với chiến lược “kiềng 3 chân”. Theo đó, ngoài thế mạnh là BĐS nhà ở khu trung tâm TP.HCM, Novaland đã không ngừng nghiên cứu và giới thiệu hàng loạt mô hình dự án mới với quy mô “khủng”, tiêu biểu như NovaWorld Mekong (tại Đồng bằng sông Cửu Long), NovaWorld Phan Thiet, NovaHills Mui Ne Resort & Villas (tại Bình Thuận), NovaWorld Ho Tram (tại Bà Rịa - Vũng Tàu),... đang được ráo riết hoàn thiện và triển khai. Các khu đô thị nghỉ dưỡng sẽ đáp ứng được nhu cầu nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí với hàng loạt các cụm nhà ở nghỉ dưỡng (second-home), khách sạn, các tổ hợp sân golf, thể dục thể thao, chăm sóc sức khỏe, công viên chủ đề, giải trí,… và hàng loạt các tiện ích ăn uống dịch vụ khác. Bên cạnh đó các khu đô thị nghỉ dưỡng của Novaland đều đang tọa lạc tại các vị trí đắc địa với đòn bẩy hạ tầng giao thông thuận lợi giúp mang lại các giá trị cộng thêm đối với các dự án.

Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Phan Thiet quy mô 1,000 ha tại Phan Thiết - Bình Thuận của Novaland

Khi tỷ lệ đô thị hóa dự kiến đạt khoảng 80 - 90% cho đến năm 2030, chủ trương của TP.HCM lại hạn chế cấp phép các dự án nhà ở mới tại quận trung tâm nhằm tránh các áp lực dân số liên quan đến giao thông cũng như hạ tầng điện nước. Điều này đã tạo nên thách thức không hề nhỏ đối với ngành bất động sản: làm sao để vừa tối ưu hóa giá trị của “đất vàng” ở khu trung tâm, vừa phát triển những dự án đáp ứng kịp thời nhu cầu nhà của người dân thành phố. Nắm bắt được yếu tố then chốt này, Novaland đã cùng lúc khai thác tinh gọn nhưng triệt để giá trị quỹ đất tại khu vực trung tâm thành phố khi lần lượt triển khai hơn 40 dự án nhà ở khu vực trung tâm TP.HCM từ những năm 2007 cho đến năm 2019. Đây cũng chính là giai đoạn Novaland tập trung vào các dự án nhà ở trong TP. Hồ Chí Minh. Từ dự án khởi sự đầu tiên là Khu dân cư phức hợp Sunrise City (Q.7, TP.HCM) cho đến khi hàng loạt các dự án BĐS nhà ở ra đời mang dấu ấn đặc trưng của khối Rubik xanh.


Bến du thuyền Aqua Marina thuộc Đô thị sinh thái thông minh Aqua City (Đồng Nai)

Bên cạnh đó, Novaland đã đồng thời mở rộng đầu tư tới các khu đô thị vệ tinh. Đây là kế hoạch phù hợp với xu hướng dịch chuyển ra các vùng cận thành phố để khai thác quỹ đất rộng, xây dựng không gian sống chất lượng dự báo vẫn đang và sẽ còn diễn ra. Cụ thể, Novaland dự kiến sẽ tiếp tục phát triển các dự án hiện hữu tại 03 Khu Đông, Tây và Nam Sài Gòn song song với 1 dự án thuộc tỉnh Đồng Nai. Hiện tại Novaland đang “sở hữu” Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City - Đô thị sinh thái đầu tiên tại Đồng Nai, đây là một trong những dự án giành được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Với quy mô lên đến 1,000 ha, Aqua City sở hữu vị trí tâm điểm kết nối giao thông đến TP.HCM và các khu vực lân cận. Nằm ngay trên trục đường lớn Hương Lộ 2 (Ngô Quyền nối dài), sát quốc lộ 51 và cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Dự kiến sau khi đường Hương Lộ 2 (nối dài) hoàn thành và kết nối trực tiếp vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây thì từ dự án về TP.HCM chỉ mất khoảng 15 phút bằng xe ô tô.

Giữ vững vị thế nhờ những chiến lược thông minh, dẫn dắt thị trường

Với quy mô lớn với hàng chục ngàn sản phẩm trên mỗi dự án cùng đa dạng các loại hình, trải rộng tại nhiều tỉnh thành, Novaland không chỉ giữ vững thế đứng bằng chiến lược kinh doanh với 3 dòng sản phẩm được xem là chiến lược kiềng ba chân với thế chân vạc vững vàng, Tập đoàn đã triển khai chiến lược đồng hành  cùng các đại lý phân phối nhằm nối dài cánh tay, đẩy mạnh, tăng cường hơn nữa việc giới thiệu sản phẩm BĐS của Novaland tới đông đảo khách hàng, nhà đầu tư trên cả nước, đảm bảo cho chiến lược phát triển bền vững của Tập đoàn trong vòng 10 năm tới.

FILI