FLC lên kế hoạch lỗ gần 1,960 tỷ đồng năm 2020

FLC lên kế hoạch lỗ gần 1,960 tỷ đồng năm 2020

Ảnh hưởng lớn trước diễn biến dịch Covid-19, năm 2020, CTCP Tập đoàn FLC (HOSE: FLC) lên kế hoạch lỗ 1,957 tỷ đồng. 

Trong tài liệu đại hội, FLC đánh giá hoạt động kinh doanh 06 tháng đầu năm và dự kiến cả năm 2020 của Công ty bị ảnh hưởng lớn trước diễn biến của dịch Covid-19 vì du lịch – hàng không và các dịch vụ thể thao, giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp là những ngành bị ảnh hưởng trực tiếp và nặng nề nhất đều là những lĩnh vực kinh doanh cốt lõi.

Năm 2020, FLC đề ra chỉ tiêu tổng doanh thu hợp nhất đạt 12,500 tỷ đồng, giảm 21.5% so với thực hiện năm trước. Về mặt lợi nhuận Công ty đặt chỉ tiêu lỗ 1,957 tỷ đồng, trong khi lãi sau thuế năm trước đạt 696 tỷ đồng.

Kế hoạch kinh doanh 2020 của FLC
Nguồn: Tài liệu ĐHĐCĐ FLC

Về mặt chiến lược, bất động sản tiếp tục là mảng kinh doanh cốt lõi của Công ty. Bất động sản nghỉ dưỡng vẫn chiếm một tỷ trọng lớn trong các dự án, gắn liền với định hướng kinh doanh dịch vụ nghỉ dưỡng. Công ty cho biết sẽ chú trọng gia tăng tỷ trọng các sản phẩm bất động sản nhà ở thương mại, sàn thương mại trong các dự án, đa dạng hóa về phân cấp và loại hình. Một số dự án bất động sản trọng điểm trong năm 2020 bao gồm: Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Gia Lai, Dự án Khu đô thị FLC La Vista Sadec, Dự án Khu đô thị FLC Legacy Kontum, Dự án Tổ hợp dịch vụ giải trí thương mại FLC Hilltop Gia Lai, Khu nghỉ dưỡng du lịch sinh thái cao cấp Eo Gió - FLC Miami District và The Canava.

Ở mảng vận tải hàng không, Công ty cho biết dù đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng Bamboo Airways vẫn tiếp tục nghiên cứu, đẩy mạnh mở mới các 6 đường bay nội địa để tiếp tục củng cố mạng bay quốc nội và giữ vững mục tiêu chiếm 30% thị phần hàng không nội địa trong năm 2020. Công ty vẫn hướng tới mục tiêu đội bay 50 tàu đã đặt ra hồi cuối năm 2019 nếu nhu cầu đi lại hồi phục tốt hơn dự kiến và các điều kiện thị trường vận động theo hướng tích cực. Đối với thị trường quốc tế, tùy theo tình hình khắc phục dịch bệnh tại các nước khác, Bamboo Airways sẽ khôi phục hoạt động trên những đường bay thường lệ đã thiết lập như Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Cộng hoà Czech… Đồng thời, Hãng tái khởi động việc xây dựng và kết nối các đường bay mới tới Đông Á, châu Âu, châu Mỹ, châu Đại Dương đang bị tạm hoãn; cũng như nghiên cứu và tính toán các đường bay tiềm năng quốc tế mới khác.

* Ông Trịnh Văn Quyết: 'Bamboo Airways giữ kế hoạch lên sàn trong năm nay'

* Bamboo Airways được ‘rót vốn’ thêm gần 3,000 tỷ đồng

Đối với dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng và sân golf, FLC tiếp tục tập trung đầu tư, khai thác và vận hành các khu quần thể nghỉ dưỡng phức hợp gồm các khách sạn, resort, sân golf tại các khu vực có tiềm năng. Mở rộng phát triển mảng lữ hành, tăng cường khả năng chủ động các nguồn khách cho các khu nghỉ của Công ty.

Bên cạnh đó, các lĩnh vực khác y tế, giáo dục, nông nghiệp hữu cơ công nghệ cao là các mảng kinh doanh mới nhưng được FLC đầu tư phát triển và định hướng trở thành một trong những mảng kinh doanh chính thuộc chuỗi giá trị của Công ty.

Đại hội cổ đông thường niên ngày 9/6 sắp tới của FLC dự kiến sẽ miễn nhiệm chức danh Thành viên Hội đồng quản trị đối với ông Lê Bá Nguyên theo nguyện vọng cá nhân. HĐQT của FLC sẽ còn lại 4 người là ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT, ông Lê Thành Vinh - Phó Chủ tịch HĐQT Thường trực, bà Hương Trần Kiều Dung - Phó Chủ tịch HĐQT và ông Lã Quý Hiển - Thành viên HĐQT.

* FLC lỗ ròng hơn 1,100 tỷ trong quý 1

Đông Tư

FILI