ĐHĐCĐ Petrosetco: 6 tháng thực hiện hơn 50% kế hoạch lợi nhuận cả năm

ĐHĐCĐ Petrosetco: 6 tháng thực hiện hơn 50% kế hoạch lợi nhuận cả năm

“Trước ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, tất cả hoạt động của các đơn vị thành viên Tổng Công ty đều bị ngừng, giảm, khiến doanh thu, lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2020 sụt giảm mạnh so với kế hoạch đề ra trước thời điểm giãn cách xã hội”.

ĐHĐCĐ thường niên 2020 của Petrosetco tổ chức sáng ngày 26/06/2020

Đây là chia sẻ của ông Phùng Tuấn Hà – Chủ tịch HĐQT Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (Petrosetco, HOSE: PET) - về tình hình kinh doanh 6 tháng tại ĐHĐCĐ thường niên sáng ngày 26/06/2020.

ĐHĐCĐ PET đã thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh hợp nhất 2020 với 9,100 tỷ đồng doanh thu, giảm 10% so với thực hiện năm 2019.

PET dự kiến lợi nhuận trước thuế đạt 180 tỷ đồng, giảm 3%; trong khi lợi nhuận sau thuế tăng 10% so với kết quả năm 2019, dự kiến đạt 140 tỷ đồng.

Với kế hoạch kinh doanh trên, PET dự kiến tỷ lệ chia cổ tức năm 2020 là 10%, bằng mức cổ tức năm 2019.

Năm 2019, Petrosetco ghi nhận doanh thu thuần hơn 10 tỷ đồng, giảm 10% so với năm 2018, tuy nhiên, Công ty có lãi ròng đạt hơn 122 tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2018. Với kết quả này, ĐHĐCĐ đã thông qua phương án chia cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ 10% cho năm 2019. Thời gian chia cổ tức dự kiến vào quý 3/2020.

Theo thông tin từ ông Vũ Tiến Dương – Tổng Giám đốc Petrosetco: “Sơ bộ 6 tháng đầu năm, Petrosetco đạt 5,000 tỷ đồng về doanh thu và  80 tỷ đồng lợi nhuận”.

Chia sẻ về việc trở thành nhà phối ủy quyền của Apple, theo ông Vũ Tiến Dương: "Khi làm đại lý cho Apple từ tháng 5/2020 đến tháng 8/2021, đây là năm đầu tiên để các nhà phân phối, trong đó có Petrosetco, chứng tỏ năng lực với nhà sản xuất Apple. Tính đến hôm nay, lô hàng đầu tiên của Apple đã được Petrosetco phân phối hết. Theo kế hoạch, Petrosetco đăng ký phân phối 50,000 điện thoại và cỡ khoảng 30,000-40,000 phụ kiện kể cả Ipad, Macbook…. Tổng cộng phân phối gần 100,000 sản phẩm trong 1 năm tại thị trường Việt Nam.

Mô hình của Petrosetco là nhà phân phối và thay mặt Apple phân phối đến các nhà bán lẻ. Trong đó, Petrosetco có 3 mô hình chính là: Phân phối đến Master Dealer hoặc nhà bán lẻ lớn hoặc các nhà buôn lớn, thứ hai là bán lẻ đến các cửa hàng truyền thống, thứ ba là phân phối đến các dự án tổ chức có cả trường học và các doanh nghiệp vừa và nhỏ…

Đối với mảng phân phối, Petrosetco hiện có 4 kho tại 4 khu vực bao gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ".

Ông Phùng Tuấn Hà bổ sung thêm: “Doanh thu phụ thuộc vào đầu sản phẩm, Apple có nhiều sản phẩm giá trị khác nhau, dẫn đến doanh thu biến động theo đầu sản phẩm. Biên lợi nhuận cỡ khoảng 4%, nếu làm tốt sẽ được 1-3% sau khi trừ chi phí và 4% là bao gồm cả chi phí của nhà phân phối như nhân công và một số hoạt động khác trong công tác phân phối”.

Giải đáp thắc mắc của cổ đồng về tiến độ dự án chung cư khách sạn dầu khí cư xá Thanh Đa, ông Phùng Tuấn Hà cho biết: “Hiện, Công ty chưa bỏ tiền đầu tư dự án này, chủ yếu chỉ hợp tác với đối tác thông qua góp đất trong nhiều năm, còn đối tác sẽ góp tiền để triển khai xây dựng. Trong thời gian qua, thủ tục của Nhà nước về đất đai còn nhiều vấn đề, nhưng chắc chắn trong năm nay sẽ hoàn tất các thủ tục đó để triển khai xây dựng”.

Về việc bán khách sạn tại Vũng Tàu, ông Phùng Tuấn Hà chia sẻ: “Khách sạn Vũng Tàu là khách sạn nhỏ, trong suốt thời gian kinh doanh không hiệu quả, năm nào cũng lỗ. Đây là khách sạn mini được sửa lại và đưa vào hoạt động, phân khúc này không phù hợp với doanh nghiệp như Petrosetco khi không cho thuê theo giờ. Loại hình này có thể phù hợp với hộ gia đình, cá thể kinh doanh vì hộ gia đình kinh doanh có thể vừa là chủ vừa là người phục vụ và họ tận dụng các giờ cho thuê mới có hiệu quả. Trong khi đó, thời hạn sử dụng đất chỉ còn ít năm và đất này thuê của Nhà nước. Do đó, sau khi cấu trúc và đánh giá khách sạn hoạt động không hiệu quả và phải bù lỗ trong nhiều năm, HĐQT Công ty quyết định bán với giá 45 tỷ đồng trong năm 2019”.

Kết thúc Đại hội, tất cả tờ trình đều được thông qua. Trong đó, ĐHĐCĐ thông qua việc miễn nhiệm ông Kim Kang Ho thôi không làm Thành viên HĐQT theo đơn từ nhiệm của ông. Đồng thời, ĐHĐCĐ đồng ý bầu bà Vũ Việt Anh làm Thành viên HĐQT thay thế ông Kim Kang Ho.

Bà Vũ Việt Anh được đề cử bởi nhóm cổ đông sở hữu 10.3% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết tại Petrosetco. Bà hiện là Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư Hiệp Thịnh Phát đồng thời là Tổng Giám đốc CTCP Tầm nhìn Phương Nam.

Ái Minh

FILI