ĐHĐCĐ LDG: Công bố 5 dự án chiến lược, kế hoạch lãi hơn 600 tỷ

Bài cập nhật

ĐHĐCĐ LDG: Công bố 5 dự án chiến lược, kế hoạch lãi hơn 600 tỷ

Chiều ngày 18/06/2020, ĐHĐCĐ của CTCP Đầu tư LDG (HOSE: LDG) đã được tiến hành. Trước thềm Đại hội, LDG công bố thông tin đã nhận chuyển nhượng 2 dự án, trong đó có một dự án lớn đến từ CTCP Quốc Cường Gia Lai (HOSE: QCG); đồng thời Công ty cũng đã điều chỉnh kế hoạch kinh doanh so với tài liệu công bố trước đó.

Đến 17h30, tất cả các tờ trình được thông qua và đại hội kết thúc.

Thảo luận

Vì sao lại điều chỉnh giảm lợi nhuận từ 700 tỷ đồng xuống còn 601 tỷ đồng?

Ông Nguyễn Khánh Hưng: Có 2 lý do chính, một là do tình hình chung của kinh tế thới giới ảnh hưởng đến tình hình bất động sản Việt Nam như Covid-19, một lý do khác cũng xuất phát từ tình hình chung là liên quan đến đối tác hợp tác với chúng tôi ở dự án Bãi Bụt - Đà Nẵng thì trong 6 tháng đầu năm gần như không di chuyển được vì họ có trụ sở chính ở Hong Kong và đang làm việc ở Singapore…

Do đó, chúng tôi nhận định để các vấn đề trên có thể quay trở lại bình thường phải đến đầu năm sau và chúng tôi quyết định đề ra kế hoạch mới dựa trên những dự án mà Công ty sẵn có và chắc chắn bàn giao được trong năm nay như bàn giao Thành Đô, bàn giao Marina…..

Tổng Giám đốc Nguyễn Minh Khang chia sẻ về việc tham gia vào CTCP Licogi 16 (HOSE: LCG) với vị trí Thành viên HĐQT độc lập?

Ông Nguyễn Minh Khang: Tôi tham gia với tư cách cá nhân, người ta mời tôi với cách là Thành viên độc lập để giúp LCG phát triển mảng bất động sản. Khi tôi tham gia, tôi đã báo cáo với Chủ tịch LDG là anh Hưng và đã được đồng ý bởi điều này sẽ không ảnh hưởng đến LDG.

Ông Nguyễn Khánh Hưng: Tôi cho rằng điều này không ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của LDG và cả về vấn đề thời gian.

5 dự án chiến lược

Trước khi trả lời các câu hỏi của cổ đông, Chủ tịch Nguyễn Khánh Hưng đã có đôi lời chia sẻ các dự án chiến lược mà Công ty đang triển khai: “Hiện LDG đang tiến hành 5 dự án chiến lược và tất cả các dự án này đều là dự án có quỹ đất sạch với chu kỳ của các dự án (để thu lại lợi nhuận) là trung hạn, trong khoảng 4 năm trở lại.”

Cụ thể, dự án LDG Sky gồm 30 tầng, 2,067 căn hộ được dự kiến sẽ tung ra thị trường vào tháng 8/2020, vào năm trước, Công ty ước tính mức lợi nhuận mà dự án này mang lại khoảng 700 tỷ đồng với mức giá đất khoảng 22 triệu/m2, tuy nhiên hiện tại theo tình hình chúng tôi đánh giá thì mức giá đã lên tới 30 triệu đồng/m2, qua đó chúng tôi ước tính mức lợi nhuận đạt hơn 1,000 tỷ đồng.

Dự án LDG River, giá đất cũng đã có sự biến động đáng kể từ 32 triệu đồng/m2 lên tới 40 triệu đồng m2, qua đó nâng mức lợi nhuận ước tính tại đây từ 1,000 tỷ đồng lên đến 1,500 tỷ đồng.

Đối với dự án LDG Grand miền Trung đang thực hiện bước điều chỉnh 1/500, dự kiến tháng 8 LDG sẽ chính thức khởi công dự án này và dự kiến khoảng tháng 10 thì dự án sẽ chính thức được huy động vốn, ước tính mức lợi nhuận kết quả đem về được dự kiến đạt 1,200 tỷ đồng.

Còn dự án LDG Grand miền Nam, dự án vừa được nhận chuyển nhượng với tổng diện tích đến 222.5ha tại Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ đem về hơn 2,500 tỷ đồng và được dự kiến tiến hành vào quý đầu năm 2021. Dự án LDG Grand miền Bắc nếu trình tự pháp lý của các dự án trôi chảy đúng theo tiến độ thì dự kiến sẽ được khởi công vào quý 4/2021.

Ông Nguyễn Khánh Hưng - Chủ tịch HĐQT LDG phát biểu khai mạc Đại hội

Lên kế hoạch lãi đi ngang trong năm 2020

Cụ thể, theo kế hoạch kinh doanh mà LDG vừa điều chỉnh, Công ty đề ra chỉ tiêu 2,133 tỷ đồng doanh thu thuần, dù tăng đến 172% so với năm trước nhưng LDG chỉ đặt kỳ vọng 601 tỷ đồng cho mức lãi sau thuế, tương ứng giảm nhẹ 2 tỷ đồng so với kết quả đạt được năm 2019.

Kế hoạch kinh doanh 2020 của LDG
Đvt: Tỷ đồng
Nguồn: Tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2020 của LDG. (*) Kế hoạch 2020 đã điều chỉnh.

Với kế hoạch kinh doanh trên, LDG chưa đề cập đến việc chia cổ tức cho cổ đông trong năm 2020. Đối với cổ tức năm 2019, LDG trình chia cổ tức cho cổ đông với tỷ lệ 7% bằng tiền mặt.

Về kế hoạch đầu tư các dự án, LDG cho hay do thực tế hoạt động kinh doanh (HĐKD) có nhiều biến động và khó có thể dự báo chính xác và để HĐQT chủ động trong việc tìm kiếm, quyết định đầu tư các dự án hiệu quả, đem lại nhiều lợi nhuận và giá trị cho Công ty, HĐQT đề xuất ĐHĐCĐ giao cho HĐQT quyết định tất cả các vấn đề liên quan đến đầu tư và phân phối các dự án với loại dự án, số lượng dự án và quy mô vốn không hạn chế.

Hiện Công ty đang có 12 dự án lớn nhỏ khác nhau chủ yếu tập trung ở TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai, ngoài ra còn có Bình Dương, Cần Thơ, Đà Nẵng.

Tình hình các dự án LDG đang triển khai
Nguồn: Tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2020 của LDG

Nhận chuyển nhượng 2 dự án trước thềm Đại hội

Theo Nghị quyết HĐQT bất thường LDG vừa công bố, Công ty chính thức sở hữu dự án rộng hơn 28,168 m2 tại Quận Thủ Đức từ Quốc Cường Gia Lai để đầu tư xây dựng khu căn hộ cao cấp. Thương vụ này là kết quả trong nhiều tháng đàm phán hai bên để LDG Group mua lại 99.9% cổ phần của CTCP Bất động sản Hiệp Phúc - pháp nhân sở hữu dự án này.

Dự án trên có tên Khu căn hộ cao cấp LDG River, có tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 4,153 tỷ đồng và dự kiến mức lợi nhuận thu về được từ dự án này đạt 1,005 tỷ đồng. Ông Hưng cho biết: “Đây không phải lần đầu tiên LDG Group bắt tay hợp tác với một trong những ông lớn trong ngành bất động sản là Quốc Cường Gia Lai. Việc hợp tác lần này là thương vụ lớn nhất trong các thương vụ hợp tác với tập đoàn này”.

Dự án thứ 2 mà LDG nhận chuyển nhượng 99.9% là Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Bình Minh tại Bà Rịa - Vũng Tàu từ CTCP Thủy Sản Bình Minh. Ước tính tổng mức đầu tư vào dự án này lên đến 5,883 tỷ đồng và mức lợi nhuận dự kiến thu về được đạt 2,527 tỷ đồng.

Tổng diện tích của dự án đạt 222.5 ha, xung quanh dự án là khu vực rừng đặc dụng, phía Đông dự án giáp với khu du lịch sinh thái giải trí phức hợp Hồ Tràm.

Như vậy, với 2 dự án trên, tổng lợi nhuận mà LDG dự kiến mang về được lên đến 3,532 tỷ đồng.

Ngoài ra, về chủ trương ký kết các hợp đồng, giao dịch có liên quan đến Công ty, HĐQT LDG cũng đề xuất ĐHĐCĐ giao cho HĐQT quyết định tất cả các khoản vay, bảo lãnh cho công ty con (và ngược lại) với giá trị mỗi khoản vay, bảo lãnh không vượt quá 20% tổng tài sản (được ghi trong BCTC gần nhất của Công ty đã được kiểm toán) nhằm tối ưu hóa nguồn lực.

Trong Đại hội lần này, LDG cũng bầu thành viên HĐQT và thành viên Ban kiểm soát cho nhiệm kỳ mới 2020 - 2025. Sau khiến tiến hành bầu cử, danh sách thành viên HĐQT mới của LDG bao gồm ông Nguyễn Khánh Hưng, ông Nguyễn Minh Khang, ông Lê Văn Hưng, ông Ngô Ngọc Huyên, ông Lê Văn Vũ và danh sách thành viên Ban kiểm soát mới bao gồm ông Từ Minh Lý, ông Nguyễn Văn Bang, bà Nguyễn Thị Yến Chi.

Thành viên HĐQT nhiệm kỳ mới 2020 - 2025 của LDG

Như Xuân

FILI