Dầu WTI giảm hơn 3% trong tuần qua

Dầu WTI giảm hơn 3% trong tuần qua

Các hợp đồng dầu thô tương lai quay đầu suy giảm vào ngày thứ Sáu (26/06), khi sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ và nhiều nơi trên thế giới cho thấy những thách thức lâu dài cho sự phục hồi nhu cầu dầu thô, qua đó khiến giá dầu WTI giảm hơn 3% trong tuần qua, MarketWatch đưa tin.

“Câu chuyện phục hồi nhu cầu dầu đã bị giáng đòn nặng trong tuần này sau khi Mỹ chứng kiến sự tăng vọt lớn chưa từng có số ca nhiễm Covid-19, khiến nhiều bang có thể phải sớm phong tỏa theo khu vực”, Edward Moya, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Oanda, nhận định.

Các bang của Mỹ, bao gồm Arizona, Texas, South Carolina và Florida, xác nhận số ca nhiễm Covid-19 vọt hơn 30% trong tuần qua, theo một phân tích của Wall Street Journal về dữ liệu được tổng hợp bởi Đại học Johns Hopkins.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 8 trên sàn Nymex lùi 23 xu (tương đương 0.6%) xuống 38.49 USD/thùng.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 8 trên sàn Luân Đôn hạ 3 xu (tương đương 0.07%) xuống 41.02 USD/thùng.

Tuần qua, hợp đồng dầu WTI sụt 3.4%, còn hợp đồng dầu Brent giảm 2.8%, dữ liệu từ Dow Jones Market cho thấy.

Vào ngày thứ Sáu, dữ liệu từ Baker Hughes cho thấy số giàn khoan dầu đang hoạt động tại Mỹ gần như không thay đổi, chỉ giảm 1 giàn còn 188 giàn. Số giàn khoan dầu đang hoạt động tại Mỹ đã chưa từng thấy sự gia tăng kể từ tuần kết thúc ngày 13/03/2020.

Giúp mang đến một số hỗ trợ cho giá dầu là một báo cáo từ Reuters cho thấy sự gia tăng lưu thông xe cộ ở Trung Quốc, châu Âu và Mỹ, điều này có thể là tín hiệu lạc quan về tiêu thụ năng lượng. Tuy nhiên, điều này trái ngược với một cuộc thăm dò của Reuters từ các chuyên gia kinh tế chỉ ra dự báo suy thoái kinh tế sâu hơn so với ước tính trước đó, điều này cuối cùng có thể là rào cản đối với giá dầu trong tương lai.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng xăng giao tháng 7 mất 3.4% còn 1.1533 USD/gallon. Hợp đồng dầu sưởi giao tháng 7 lùi 1.7% xuống 1.1363 USD/gallon.

Trong khi đó, hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 7 tiến 0.9% lên 1.495 USD/MMBtu.

An Trần

FILI