CTD tăng trần 2 phiên, nhân sự cấp cao muốn thoái lượng cổ phần trị giá trên 40 tỷ

CTD tăng trần 2 phiên, nhân sự cấp cao muốn thoái lượng cổ phần trị giá trên 40 tỷ

Trưởng phòng Tài chính Kế toán Coteccons - Hà Tiểu Anh vừa đăng ký bán 558,510 cp của CTCP Xây dựng Coteccons (HOSE: CTD) trong tổng số 618,510 cp mà bà nắm giữ.

Nguồn: Coteccons

Chiếu theo mức giá chốt phiên 23/06, lượng cổ phần mà vị trưởng phòng đăng ký bán có giá trị trên 40 tỷ đồng. Trong thông báo gửi đến Sở Giao dịch Chứng khoán và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, bà Tiểu Anh giải trình lý do thực hiện giao dịch là nhu cầu cá nhân. Các giao dịch dự kiến được thực hiện từ ngày 26/06-25/07/2020.

Động thái đăng ký bán phần lớn lượng cổ phần CTD của bà Tiểu Anh xảy đến giữa bối cảnh cổ phiếu của nhà thầu xây dựng lớn nhất nước đã tăng trần 2 phiên liên tục.

Diễn biến thị trường tích cực của CTD bắt đầu từ khi Ban lãnh đạo Công ty quyết định miễn nhiệm Tổng Giám đốc Nguyễn Sỹ Công và ông Trần Quyết Thắng khỏi HĐQT, và người được bổ nhiệm thay thế vào các vị trí là các đại diện của phía Kustocem Pte Ltd ("Kusto") và The8th Pte Ltd ("The8th").

Chuỗi sự kiện sắp tới tại Coteccons sẽ nóng hơn bao giờ hết, khi được xem là cơ hội để các bên Ban lãnh đạo Coteccons và nhóm cổ đông lớn bất bình cùng các cổ đông nhỏ có thể "ba mặt một lời". Theo đó, cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên của nhà thầu xây dựng này sẽ diễn ra ngày 30/06 và cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường dự kiến tổ chức ngày 13/07.

Về bà Hà Tiểu Anh, đáng chú ý là vị Trưởng phòng Tài chính Kế toán Coteccons được biết cũng đang nắm một lượng cổ phần đáng kể tại Ricons. Tính đến đầu tháng 02/2018, bà Tiểu Anh sở hữu 13.7% cổ phần tại Ricons, dù vậy, doanh nghiệp này cũng trải qua một số đợt phát hành thêm lượng lớn cổ phần kể từ đó đến nay.

Ricons là một trong những trọng tâm mâu thuẫn đã được phía cổ đông Kusto chỉ đích danh trong những cáo buộc về xung đột lợi ích đối với Ban lãnh đạo Coteccons, bao gồm các ông Nguyễn Bá Dương, Nguyễn Sỹ Công, Trần Quang Quân.

* Biến động Coteccons: TGĐ Nguyễn Sỹ Công rút khỏi HĐQT, đại diện Kusto và The8th được bổ nhiệm thay thế

* Cuộc chiến "vương quyền" tại Coteccons

Thừa Vân

FILI