BVH dự kiến chi trả gần 600 tỷ đồng cổ tức bằng tiền mặt

Dịch vụ

BVH dự kiến chi trả gần 600 tỷ đồng cổ tức bằng tiền mặt

Trước những dự báo đầy thách thức về lợi nhuận của doanh nghiệp do tác động của dịch Covid-19, Tập đoàn Bảo Việt (BVH) vẫn dự kiến dành gần 600 tỷ đồng chi trả cổ tức năm 2019 bằng tiền mặt cho cổ đông.

Đại dịch Covid-19 với diễn biến phức tạp đã tác động toàn diện, sâu rộng tới nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, gây đình trệ hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ… Ngành bảo hiểm tuy không chịu tác động mạnh như một số ngành khác nhưng vẫn không tránh khỏi sự ảnh hưởng...

Với tiềm lực tài chính mạnh, quy mô vốn và tài sản hàng đầu trong các doanh nghiệp bảo hiểm, tỷ trọng vốn hóa lớn và thanh khoản cao, Tập đoàn Bảo Việt dự kiến dành gần 600 tỷ đồng chi trả cổ tức bằng tiền mặt cho năm tài chính 2019, nâng tổng số tiền chi trả cổ tức cho cổ đông BVH từ khi cổ phần hóa (năm 2007) đến nay lên tới gần 9,000 tỷ đồng bằng tiền mặt.

Bên cạnh việc thực hiện các cam kết với cổ đông, gia tăng giá trị cho nhà đầu tư, Bảo Việt còn thực hiện tốt nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước. Tập đoàn Bảo Việt luôn duy trì vị trí là một trong những doanh nghiệp có đóng góp lớn cho ngân sách Nhà nước thông qua nộp thuế và cổ tức. Tính chung từ khi cổ phần hóa đến nay, tổng số tiền thuế và cổ tức Bảo Việt đã nộp vào ngân sách Nhà nước lên đến hơn 23,000 tỷ đồng.

FILI