Bloomberg: Manulife cân nhắc ký hợp đồng bancassurance với VietinBank

Bloomberg: Manulife cân nhắc ký hợp đồng bancassurance với VietinBank

Công ty bảo hiểm Manulife Financial đang cân nhắc một thỏa thuận với Aviva Việt Nam, trong đó bao gồm một hợp đồng bancassurance với đối tác Việt Nam của Aviva là VietinBank, để được phân phối sản phẩm bảo hiểm thông qua các chi nhánh của ngân hàng này.

Thỏa thuận có thể được định giá vài trăm triệu USD, dựa trên nguồn tin thân cận.

Các cuộc đàm phán vẫn đang diễn ra và có thể đổ vỡ vì các nhà thầu khác có thể xuất hiện, nguồn tin này cho biết. Đại diện của Aviva, ManulifeVietinbank từ chối bình luận về thông tin này.

Manulife hoạt động ở 11 thị trường châu Á, bao gồm cả Việt Nam, Nhật Bản và Hồng Kông. Châu Á chỉ chiếm 1/3 lợi nhuận cốt lõi của công ty trong năm trước. Năm 2019, số lượng đại lý của Manulife ở châu Á đã tăng 20% lên hơn 95,000 đại lý, theo báo cáo thường niên mới nhất.

Thỏa thuận bancassurance trở thành hướng đi phổ biến để các tập đoàn bảo hiểm muốn mở rộng thị trường ở Đông Nam Á. Năm ngoái, FWD Group – tập đoàn bảo hiểm có sự hậu thuẫn của tỷ phú Hồng Kông Richard Li – cũng đã ký kết hợp tác với Vietcombank.

Aviva đang xem xét các phương án cho hoạt động kinh doanh ở châu Á, bao gồm cả Việt Nam, Hồng Kông và Indonesia. Trong tháng 3/2020, Aviva cũng đã chính thức rời khỏi Indonesia thông qua việc bán cổ phần trong liên doanh cho đối tác PT Astra International Tbk với giá trị thỏa thuận không được tiết lộ.

Aviva bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam từ năm 2011, thông qua Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Vietinbank Aviva. Đây là liên doanh giữa tập đoàn Aviva và Ngân hàng TMCP Công thương (HOSE: CTG, VietinBank).

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI