‘Dự án của Nam Long chắc chắn sẽ bán hết’

‘Dự án của Nam Long chắc chắn sẽ bán hết’

Đó là phát biểu của Ông Nguyễn Thanh Sơn - Giám đốc CTCP Đầu tư Nam Long (HOSE: NLG) tại Sự kiện Nam Long Day được tổ chức vào chiều ngày 09/06 với những điểm sáng tích cực như thị trường bất động sản đã có những dấu hiệu hồi phục hậu Covid-19 và tiềm năng của các dự án, các quỹ đất mà Nam Long hướng tới.

Thị trường bất động sản đã có dấu hiệu hồi phục

Mở đầu sự kiện, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM dí dỏm “Đây là sự kiện đầu tiên về bất động sản mà tôi được tham dự sau đại dịch Covid-19, đây là một sự kiện rất có ý nghĩa”.

Theo ông Châu, thị trường BĐS không phải bây giờ mới khó và cũng không phải bây giờ mới có cơ hội, dịch bệnh Covid-19 chỉ làm trầm trọng thêm những khó khăn đó mà thôi. Cập nhật thị trường trong 5 tháng đầu năm, ông Châu cho hay: “Đáy của thị trường BĐS rơi vào tháng 3 và nửa đầu tháng 4 khi hoạt động kinh doanh trên cả nước đều bị đình trệ. Bước sang tháng 5, số căn hộ đưa ra thị trường đã gấp 6 lần và số sản phẩm nhà ở tiêu thụ được gấp 10 lần so với tháng 4. Điều đó cho thấy thị trường bất động sản đang có dấu hiệu phục hồi trở lại.”

Ông Châu nhấn mạnh, bản chất của thị trường bất động sản là không xấu với nhu cầu và khả năng thanh toán của thị trường vẫn rất lớn, điều dẫn đến khó khăn là thủ tục pháp lý, thể chế pháp luật của thị trường vẫn còn nhiều điểm nghẽn.

Một trong những điểm sáng là Chính phủ đang dự thảo Nghị định thi hành Luật Đất đai, nếu vấn đề đất công nằm xen cài trong các dự án được xử lý (đất công đủ điều kiện lập dự án độc lập sẽ được đấu giá, Nhà nước sẽ tổ chức đấu giá thửa đất công đó trong 90 ngày sau khi có quyết định giao đất cho doanh nghiệp, để đảm bảo thời gian doanh nghiệp mua đất để hợp thửa) thì kỳ vọng vào tháng 6, Nghị định mới sẽ được ban hành theo hình thức rút gọn giúp tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp.

"Dự án của Nam Long chắc chắn sẽ bán hết"

Liên quan tới tiến độ các dự án của Nam Long trong những tháng vừa qua, ông Phạm Đình Huy - Giám đốc đầu tư NLG cho hay, các dự án vẫn đang được thực hiện đúng tiến độ mà HĐQT đã đề ra trong Đại hội trước đó. Hiện Nam Long đang chuẩn bị phát triển giai đoạn 2 một số dự án như Akari, Mizuki Park, Southgate để chuẩn bị sản phẩm đưa ra thị trường. Đối với dự án Akari, 1,500 sản phẩm đưa ra thị trường trước đó đã bán hết 100%.

Sở hữu quỹ đất sạch và lớn (681ha), cùng với cơ cấu tài chính làm mạnh khi nợ vay của Công ty chưa chiếm tới 10% nguồn vốn, ông Huy cho hay: “Với cơ cấu vốn này, Nam Long chắc chắn sẽ phát triển trường tồn bất chấp chu kỳ kinh tế cũng như sự kiện vừa qua là Covid-19.”

Quỹ đất lớn, sạch là lợi thế của Nam Long

Trước câu hỏi thẳng thắn của nhà đầu tư về khả năng cạnh tranh của Nam Long Waterfront với dự án Aqua City của Novaland, ông Nguyễn Minh Quang - Giám đốc bán hàng của Nam Long chia sẻ ông không nhìn nhận theo khía cạnh đối thủ cạnh tranh mà nhìn theo khía cạnh "Buôn có bạn, bán có phường". Việc nhiều nhà đầu tư lớn tập trung xây dựng tại Đồng Nai sẽ thúc đẩy nền kinh tế chung tại đây, tạo nên một hình hài mới và thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Khi được nhà đầu tư đặt vấn đề về khả năng triển khai và tiêu thụ sản phẩm, Ông Nguyễn Thanh Sơn - Giám đốc điều hành NLG chia sẻ: “Hiện chúng tôi đã lên kế hoạch 3 năm và thực tế chúng tôi đã chuẩn bị sẵn kế hoạch 10 năm. Qua đó, thị trường có thể lên và xuống, nhưng sản phẩm chủ đạo của Nam Long là affordable housing - sản phẩm nhà ở “vừa túi tiền” thì tỷ lệ hấp thụ của thị trường lên đến gần 70% sản lượng; với nhu cầu đó, hiện Nam Long vẫn chưa đáp ứng hết 60%. Nên chắc chắn là chúng tôi sẽ bán được toàn bộ 681ha hiện có và một khoảng tương đương như vậy trong 10 năm nữa.”

“Ngay trong cuối tháng 5, đầu tháng 6 chúng tôi đã mở bán dự án Southgate Long An và chỉ trong vòng 2 tiếng chúng tôi đã bán được cho 75 khách nên chúng tôi tin rằng thị trường BĐS đang hồi phục nhanh hơn mong đợi.” Ông Sơn cũng nói thêm công ty dự kiến chào bán 2,500 sản phẩm ra thị trường trong năm nay và đã chuẩn bị đến 3,800 sản phẩm để có thể đưa ra thị trường nếu thị trường diễn biến tốt.

Cập nhật về tình hình phát triển quỹ đất trong năm 2020 cho đến thời điểm này, ông Sơn cho hay Công ty đã sắp hoàn thành được chỉ tiêu, “hiện chúng tôi đang xem xét quỹ đất nào đẹp và phù hợp sẽ tiến hành đầu tư, bao gồm ở TP.HCM (9ha) và Hà Nội (25ha), tổng số tiền chuẩn bị cho việc phát triển quỹ đất mỗi năm lên tới 2,000 tỷ đồng.”

“Thời điểm hiện nay là cơ hội để phát triển quỹ đất và NLG ưu tiên cho quỹ đất sạch pháp lỹ rõ ràng”, ông Nguyễn Xuân Quang - Chủ tịch HĐQT nhấn mạnh rằng thế mạnh của Nam Long là quỹ đất sạch, điều mà tất các nhà đầu tư quan tâm không chỉ thị trường trong nước mà cả quốc tế.

Như Xuân

FILI