‘Âm thầm’ sang tay 6 triệu cp HAR, hai cá nhân bị xử phạt

‘Âm thầm’ sang tay 6 triệu cp HAR, hai cá nhân bị xử phạt

Báo cáo không đúng hạn khi giao dịch cổ phiếu HAR, 2 cá nhân bị xử phạt. 

Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với bà Nguyễn Thị Thủy và bà Trịnh Thị Xuân với lý do báo cáo không đúng thời hạn khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu đang lưu hành có quyền biểu quyết và khi không còn là cổ đông lớn của CTCP Đầu tư Thương mại Bất động sản An Dương Thảo Điền (HOSE: HAR).

Cụ thể, vào cuối năm 2019, bà Xuân đã thực hiện mua 753 ngàn cp HAR, qua đó nâng tổng số cổ phần nắm giữ tại đây từ 4.5 triệu cp (4.48%) lên 5.3 triệu cp (5.23%) và chính thức trở thành cổ đông lớn của HAR nhưng không thông báo kịp thời đến Sở giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE).

Đến ngày 21/01/2020, bà Xuân lại thực hiện "sang tay" toàn bộ số cổ phần HAR mà mình đang nắm giữ gần 6 triệu cp HAR (6.04%) cho bà Nguyễn Thị Thủy. Sau khi giao dịch trên kết thúc, bà Xuân không còn là cổ đông của HAR và bà Thủy đã chính thức trở thành cổ đông lớn của Công ty sau khi nâng tỷ lệ sở hữu tại đây từ 0% lên đến 6.04%. Tuy nhiên, giao dịch mua bán này cũng không được thông báo kịp thời đến HOSE.

Mãi đến ngày 18/03/2020, HOSE mới nhận được thông báo về các hoạt động trên của bà Xuân và bà Thủy. Qua đó, Sở đã ra quyết định xử phạt hành chính bà Xuân hơn 31 triệu đồng với 2 lỗi Báo cáo không đúng thời hạn khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu đang lưu hành có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng và khi không còn là cổ đông lớn. Đối với bà Thủy, Sở quyết định xử phạt 25 triệu đồng với lỗi báo cáo không đúng thời hạn khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu đang lưu hành có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.

Hai quyết định xử phạt trên có hiệu lực thi hành từ ngày 03/06/2020.

Như Xuân

FILI