Yuanta: Nếu dịch được kiểm soát, VN-Index sẽ tăng về vùng 898 - 939 điểm 

Yuanta: Nếu dịch được kiểm soát, VN-Index sẽ tăng về vùng 898 - 939 điểm 

Trong báo cáo về thị trường chứng khoán mới công bố, CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta) đưa ra 2 kịch bản cho VN-Index trong tháng 5.

Kịch bản 1 được Yuanta đưa ra dựa theo tình hình các quốc gia nới lỏng cách ly xã hội và số ca mắc nhiễm mới giảm dần. Trong kịch bản này, chỉ số VN-Index có thể sẽ đi ngang và duy trì đà tăng ngắn hạn trong tháng 5/2020. Yuanta dự báo chỉ số VN-Index duy trì đà tăng trong tháng 5 và hướng về vùng giá 898 - 939 điểm.

Kịch bản còn lại là tình hình dịch bệnh khó kiểm soát sớm hơn. Khi đó, chỉ số VN-Index có thể hình thành xu hướng giảm ngắn hạn. Dự báo, chỉ số VN-Index giảm về vùng giá 705.5 - 723 điểm và quay trở lại đà tăng về vùng giá 870 - 910 điểm.

Phân tích kỹ thuật VN-Index. Nguồn: Yuanta

Yuanta vẫn nghiêng về kịch bản 1 khi tình hình dịch bệnh dần ổn định và các quốc gia đang lên kế hoạch nới lỏng cách ly. Theo đó, CTCK này khuyến nghị các nhà đầu tư nên ưu tiên nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục (tỷ trọng phù hợp 70% cổ phiếu).

Một số câu chuyện hỗ trợ cần chú ý được Yuanta đề cập như:

Các cổ phiếu có câu chuyện thoái vốn của SCIC.

Tình hình xuất khẩu thủy sản tích cực từ cuối tháng 3 và thị trường Trung Quốc dần nhập khẩu thủy sản từ Việt Nam.

Chính phủ đẩy mạnh đầu tư công trong năm 2020 nhằm hỗ trợ tăng trưởng trong quý 3 và quý 4: Nhóm ngành vật liệu xây dựng và ngành hạ tầng sẽ được hưởng lợi trực tiếp.

Làn sóng dịch chuyển FDI từ Trung Quốc sang Việt Nam: Nhóm ngành BĐS khu công nghiệp sẽ được hưởng lợi trực tiếp.

Đông Tư

FILI