Vàng thế giới tăng 2 phiên liên tiếp

Vàng thế giới tăng 2 phiên liên tiếp

Các hợp đồng vàng tương lai tăng phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Tư (20/05), khi các biện pháp kích thích kinh tế thúc đẩy nhu cầu kim loại quý trong bối cảnh các nền kinh tế đang cố gắng mở cửa trở lại từ đại dịch Covid-19, MarketWatch đưa tin.

Giá các hợp đồng vàng tương lai sau đó tiếp tục nới rộng đà tăng từ mức đóng cửa sau khi biên bản cuộc họp tháng 4 của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) cho thấy các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã thảo luận rõ ràng hơn về lộ trình tương lai của lãi suất. Lãi suất chuẩn của Fed hiện đang ở khoảng 0 – 0.25%, nhưng mức lãi suất âm sẽ là một lợi ích cho kim loại quý.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao tháng 6 tiến 6.50 USD (tương đương 0.4%) lên 1,752.10 USD/o. Hợp đồng này dao động tại mức 1,754.40 USD/oz trong phiên giao dịch điện tử ngay sau khi biên bản họp của FOMC công bố.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao ngay nhích 0.1% lên 1,746.32 USD/oz.

“Chúng ta đang thấy cả vàng và bạc là những kim loại quý tiếp tục phản ứng tích cực đối với các gói kích thích từ Chính phủ và Ngân hàng Trung ương, đặc biệt những nhận định gần đây của Chủ tịch Fed Jerome Powell về sử dụng tất cả các công cụ có thể”, Colin Cieszynski, Giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, nhận định.

Trong phiên điều trần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện vào ngày thứ Ba (19/05), ông Powell cho biết “chúng ta cần phải chuẩn bị hành động nhiều hơn và tôi sẽ nói rằng, nếu cần thì có”.

“Đối với các đồng tiền mạnh (hard currencies), vàng và bạc tiếp tục được xem là kho lưu trữ giá trị trong thời điểm các chương trình kích thích của Ngân hàng Trung ương đang làm tăng nguồn cung và làm giảm giá trị của tiền giấy”, ông Cieszynski chia sẻ.

Giá vàng đã giảm vào ngày thứ Hai (18/05) sau khi một báo cáo từ Moderna cho thấy tiến triển trong thử nghiệm đối với loại vắc-xin ngừa Covid-19, dịch bệnh đã khiến gần 5 triệu người nhiễm trên toàn cầu. Tuy nhiên, một báo cáo từ STAT News hôm thứ Ba (19/05) làm dấy lên một số nghi ngờ phương thuốc điều trị Covid-19, qua đó cung cấp hỗ trợ cho vàng.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 7 tiến 0.7% lên 18.031 USD/oz. Hợp đồng đồng giao tháng 7 cộng 1.7% lên 2.46 USD/lb.

Hợp đồng bạch kim giao tháng 7 vọt 5.1% lên 934.50 USD/oz. Hợp đồng paladi giao tháng 6 tăng 4.1% lên 2,159.40 USD/oz.

An Trần

FILI