Vàng thế giới khởi sắc sau nhận định từ Chủ tịch Fed

Vàng thế giới khởi sắc sau nhận định từ Chủ tịch Fed

Các hợp đồng vàng tương lai quay đầu tăng nhẹ vào ngày thứ Ba (19/05) để bù đắp hơn 50% đà suy giảm trong phiên trước đó, khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết Cơ quan này sẵn sàng cung cấp nhiều hỗ trợ hơn cho nền kinh tế nội địa, MarketWatch đưa tin.

Trong phiên điều trần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện vào ngày thứ Ba, ông Powell cho biết “chúng ta cần phải chuẩn bị hàng động nhiều hơn và tôi sẽ nói rằng, nếu cần thì có”.

“Ông Powell đã gợi ý rằng tất cả các chương trình cho vay khẩn cấp sẽ tăng vào cuối tháng và rằng Fed và Quốc hội có thể cần bơm thêm tiền vào nền kinh tế”, Edward Moya, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Oanda, nhận định.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng vàng giao tháng 6 tiến 11.20 USD (tương đương gần 0.7%) lên 1,745.60 USD/oz, sau khi giảm 1.3% trong ngày thứ Hai (18/05) – đánh dấu phiên suy giảm đầu tiên trong trong 5 phiên.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Ba, hợp đồng vàng giao ngay cộng 0.6% lên 1,741.68 USD/oz.

Mặc dù các báo cáo chỉ ra rằng công ty dược phẩm Moderna đã đạt được một số tiến triển sớm đối với vắc-xin ngừa Covid-19, một số nhà đầu cơ vàng giá lên cho rằng các biện pháp kích thích tài khóa và tiền tệ khổng lồ được các chính phủ trên toàn cầu ban hành sẽ hỗ trợ cho việc mua vàng trong dài hạn.

“Đối với vị thế vàng trong dài hạn, vắc-xin có thể không phải là yếu tố thay đổi cuộc chơi tuyệt đối vì bảng cân đối kế toán của các Ngân hàng Trung ương sẽ không biến mất dễ dàng, cùng với căng thẳng thương mại/chính trị giữa Mỹ và Trung Quốc có khả năng leo thang”, Stephen Innes, Giám đốc chiến lược thị trường toàn cầu tại AxiCorp, chia sẻ.

Giá vàng đã tăng cao gần đây, trong bối cảnh lo ngại về tác động đến nền kinh tế của đại dịch Covid-19 có thể đẩy thế giới rơi vào suy thoái, qua đó củng cố sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của kim loại quý có xu hướng gia tăng trong thời kỳ bất ổn kinh tế.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 7 tăng 2.5% lên 17.901 USD/oz. Hợp đồng đồng giao tháng 7 tiến 0.6% lên 2.418 USD/lb.

Hợp đồng bạch kim giao tháng 7 cộng 2.3% lên 889.60 USD/oz. Hợp đồng paladi giao tháng 6 vọt gần 2.4% lên 2,074.70 USD/oz.

An Trần

FILI