SDC lên kế hoạch lãi 2020 đi ngang, tiếp tục thoái vốn đầu tư

SDC lên kế hoạch lãi 2020 đi ngang, tiếp tục thoái vốn đầu tư

CTCP Tư vấn Sông Đà (HNXSDC) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2020 với lãi sau thuế đạt hơn 2.5 tỷ đồng, tăng 27% so với thực hiện năm trước.

Bên cạnh đó, SDC đưa ra kế hoạch doanh thu gần 63 tỷ đồng (giảm 13% so với thực hiện năm trước) và tổng giá trị sản xuất kinh doanh đạt 70 tỷ đồng. Trong đó, sản lượng đã có hợp đồng là 30.3 tỷ đồng và sản lượng dự kiến chưa có hợp đồng là 39.7 tỷ đồng.

SDC cũng dự kiến chi trả cổ tức năm 2020 cho cổ đông tỷ lệ 7%.

Kế hoạch kinh doanh năm 2020 của SDC
Nguồn: Tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2020

Ngoài ra, SDC sẽ tiếp tục tái cấu trúc doanh nghiệp, thực hiện thoái vốn đầu tư tại các đơn vị còn lại là Công ty Đầu tư phát triển Đô thị và Nông thôn Sông Đà, Công ty cao su Phú Riềng – Caratie và Sodic.

Theo SDC, ngay từ đầu năm 2020, dịch bệnh Covid-19 lan rộng ảnh hưởng đến thị trường việc làm trong lĩnh vực xây dựng nói chung và tư vấn thiết kế nói riêng vẫn còn khó khăn do cạnh tranh khốc liệt. Công tác thu hồi vốn, thu hồi công nợ vẫn còn gặp nhiều khó khăn do chủ đầu tư không thu xếp được vốn để thanh toán. Do đó, SDC sẽ ưu tiên tập trung vào những khoản nợ có khả năng thu hồi để làm việc và đôn đốc Chủ đầu tư thanh toán. 

Về phương án phân phối lợi nhuận năm 2019, SDC dự kiến chi trả cổ tức bằng tiền năm 2019 tỷ lệ 5% và trích lập các quỹ gần 558 triệu đồng.

Minh Hồng

FILI