Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 25-29/05/2020

TECHNICAL VIEW

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 25-29/05/2020

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index - One Black Crow xuất hiện

VN-Index tạo mẫu hình nến One Black Crow trong phiên 22/05/2020, qua đó hàm ý sự kết thúc của nhịp tăng hiện tại.

Mặt khác, mẫu hình nến xuất hiện khi chỉ số đã tiến đến test vùng kháng cự 850-860 điểm (hội tụ với ngưỡng Fibonacci Retracement 61.80% và đường SMA 100 ngày), qua đó chứng tỏ tín hiệu này càng đáng tin cậy. Với chỉ số đã đóng Rising Window ngày 21/05/2020, đồng thời chỉ báo RSI cho tín hiệu bán, nếu phiên tiếp theo là một phiên giảm thì khả năng cao, một nhịp điều chỉnh đã xuất hiện trên chỉ số.

Theo khung thời gian tuần, VN-Index tạo cây nến xanh thân dài hàm ý sự lạc quan của nhà đầu tư trong tuần qua. Tuy nhiên, hình ảnh bóng nến trên và khối lượng suy giảm, cùng với đó là sự tồn tại của kháng cự mạnh là cận giữa kênh hội tụ middle Bollinger Bands, khả năng chỉ số có điều chỉnh trở lại là vẫn có.

HNX-Index - Rủi ro điều chỉnh trở lại gia tăng

Trong phiên giao dịch 22/05/2020, HNX-Index tạo cây nến White Opening Marubozu, qua đó cho thấy sự thắng thế của bên bán. Tuy nhiên, chỉ số vẫn chưa vượt được trendline giảm ngắn hạn nên nhịp tăng vẫn chưa trở lại.

Hiện tại, vùng 106-107.4 điểm (đỉnh cũ đã bị vượt qua của tháng 11/2019) vẫn đang là hỗ trợ của chỉ số, và nếu HNX-Index rơi khỏi vùng này, tình hình sẽ khá bi quan.

Theo khung thời gian tuần, HNX-Index tạo tổ hợp nến Evening Star cùng khối lượng lớn, qua đó cho thấy áp lực bán đang khá mạnh mẽ, đồng thời chứng tỏ nhịp tăng đã kết thúc. Nếu chỉ số rơi khỏi cây nến tuần 27-29/04/2020 thì nhiều khả năng, một nhịp giảm đã được xác nhận.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: VS-NVI VN giảm nhưng vẫn nằm trên đường EMA 20 ngày. Nếu trạng thái này tiếp tục duy trì trong những phiên tới thì rủi ro sụt giảm bất ngờ (thrust down) sẽ được hạn chế.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Khối ngoại bán ròng nhẹ trong phiên giao dịch ngày 22/05/2020. Nếu nhà đầu tư nước ngoài duy trì hành động này trong những phiên tới, khả năng thị trường có được sự phục hồi mạnh mẽ suy giảm.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI