Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 18-22/05/2020

TECHNICAL VIEW

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 18-22/05/2020

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index - Bearish Engulfing xuất hiện

VN-Index tạo mẫu hình nến Bearish Engulfing trong phiên 15/05/2020, qua đó cho thấy khả năng cao nhịp tăng trước đó đã kết thúc.

Hiện tại, nếu chỉ số rơi khỏi ngưỡng Fibonacci Retracement 50% trong tuần tới thì một nhịp giảm đã trở lại, khi đó vùng quanh mốc 800 điểm dự kiến sẽ là hỗ trợ của chỉ số.

Theo khung thời gian tuần, VN-Index tạo cây nến thân nhỏ và bóng nến trên dài, cùng với đó là khối lượng lớn. Điều này chứng tỏ đà tăng đang yếu dần, đồng thời áp lực bán đang ngày càng gia tăng.

Mặt khác, với kháng cự mạnh là cận giữa kênh hội tụ middle Bollinger Bands, khả năng chỉ số có điều chỉnh trở lại tăng lên.

HNX-Index - Nhịp giảm trở lại

Sau khi giảm điểm trong phiên ngày 14/05/2020, đồng thời tạo tổ hợp nến gần giống Evening Doji Star, HNX-Index đã tạo cây nến Black Closing Marubozu cho thấy bên bán đã thắng thế trở lại.

Mặt khác, chỉ số cũng rơi khỏi vùng 110-111.5 điểm, qua đó cho thấy khả năng cao một nhịp giảm đã bắt đầu. Chỉ báo RSI tạo phân kỳ giá xuống cũng hàm ý điều này. Vùng 106-108 điểm sẽ là hỗ trợ của chỉ số trong những phiên tới.

Theo khung thời gian tuần, HNX-Index tạo cây nến dạng Shooting Star cùng khối lượng lớn, qua đó cho thấy áp lực bán đang khá mạnh mẽ. Mặt khác, chỉ số tạo hiện tượng Upthrust khi tạo bóng nến vượt khỏi vùng kháng cự 108-110 điểm - một tín hiệu dự báo về sự trở lại của nhịp giảm.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: VS-NVI VN giảm nhưng vẫn nằm trên đường EMA 20 ngày. Nếu trạng thái này tiếp tục duy trì trong những phiên tới thì rủi ro sụt giảm bất ngờ (thrust down) sẽ được hạn chế.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Khối ngoại mua ròng trong phiên giao dịch ngày 15/05/2020. Nếu nhà đầu tư nước ngoài duy trì hành động này trong những phiên tới, khả năng thị trường có được sự phục hồi mạnh mẽ tăng lên.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI