Ông Trịnh Văn Quyết: 'Bamboo Airways giữ kế hoạch lên sàn trong năm nay'

Ông Trịnh Văn Quyết: 'Bamboo Airways giữ kế hoạch lên sàn trong năm nay'

Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch FLC cho biết Bamboo Airways vẫn sẽ giữ kế hoạch niêm yết lên sàn chứng khoán trong năm nay. “Đỉnh điểm khó khăn đã đi qua”, ông Quyết chia sẻ. 

“Chưa bao giờ nói tình hình tài chính của Bamboo Airways khó khăn”

Trong khuôn khổ Hội thảo "Hàng không Việt trỗi dậy và sự phục hồi nền kinh tế" tổ chức chiều ngày 30/05 tại FLC Quy Nhơn, ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn FLC (HOSE: FLC) đã có những chia sẻ về tình hình hoạt động của hãng hàng không Bamboo Airways.

Ông Quyết cho biết 90% đường bay của Bamboo Airways (BAV) đã được mở lại, hiện tại, đạt mức 50% số chuyến bay trước dịch. Nếu như cầu đi lại của hành khách trở lại bình thường thì trong tháng 6 hoặc tháng 7, số chuyến bay của Hãng sẽ trở lại mức bình thường.

Ông Trịnh Văn Quyết tại Hội thảo "Hàng không Việt trỗi dậy và sự phục hồi nền kinh tế"

Khi được hỏi những khó khăn, vướng mắc và bất cập mà Bamboo Airways gặp phải trong và sau khi giãn cách xã hội, ông Quyết chia sẻ trước đó, đã kiến nghị với Cục Hàng không cùng Bộ Giao thông và cơ bản đã được giải quyết. Nhìn chung, đến thời điểm này, chính phủ, các bộ ngành đều làm rất quyết liệt hỗ trợ cho ngành hàng không, vì thế, khó khăn đã và đang được tháo gỡ.

Chia sẻ bên lề Hội thảo, Vị Chủ tịch cho biết Bambo Airways hiện đang tập trung cao cho đường bay nội địa tới các địa điểm du lịch vì thời điểm này là đang trong mùa. Thời gian tới, hãng sẽ tăng tần suất các chuyến bay, nếu nhu cầu cao hơn thì sẽ tăng thêm nữa.

Ông Quyết cho biết mặc dù hàng không Việt Nam chịu tác động mạnh của dịch bệnh song các hãng đã khai thác bay nội địa bình thường trở lại, chưa có hãng nào xin dừng bay. Khó khăn chỉ thực sự diễn ra khi các hãng tuyên bố không bay hoặc cắt giảm nhân sự và đường bay, như Emirates cắt giảm 30% nhân sự.

Khi được hỏi về hiệu quả kinh doanh của Bamboo Airways năm nay, ông Quyết cho rằng, thời điểm này tính toán lỗ lãi là quá sớm, cần phải đợi đến cuối năm mới có con số chính xác. Vị Chủ tịch FLC cho hay Bamboo Airways vẫn sẽ giữ kế hoạch niêm yết lên sàn chứng khoán trong năm nay (2020). “Đỉnh điểm khó khăn đã đi qua”, ông Quyết chia sẻ.

Ông Quyết chia sẻ về Bamboo Airways với báo chí bên lề Hội thảo "Hàng không Việt trỗi dậy và sự phục hồi nền kinh tế"

Đồng thời, vị Chủ tịch FLC cũng khẳng định: "Tôi chưa bao giờ nói tình hình tài chính của Bamboo Airways là khó khăn. Bamboo đang triển khai bình thường các hoạt động. Hiện nợ của hãng chỉ bằng 1/3 các hãng khác".

“Kinh doanh thì nợ càng nhiều càng tốt”, ông Quyết nói thêm.

Bamboo Airway đẩy mạnh mảng vận tải hàng hóa

Cũng tại Hội thảo, ông Đặng Tất Thắng - CEO của Bamboo Airways chia sẻ khi dịch Covid-19 xảy ra, hãng có phương án thích ứng sớm, dừng tất cả chuyến bay quốc tế, tập trung vào thị trường nội địa. Ngay say khi kết thúc giãn cách xã hội, Hãng và bộ phận thương mại đã tính toán để triển khai 50 chuyến bay một ngày ngay sau khi kết thúc giãn cách xã hội. Sắp tới Hãng sẽ tăng các đường bay kết nối các địa phương đông dân cư với nhau Đà Nẵng, Vinh, Hải Phòng…

Ông Thắng chia sẻ, trong giai đoạn dịch, Bamboo Airways đã tận dụng thời gian để rà soát lại hệ thống, tinh gọn bộ máy lại nhằm giảm thiểu chi phí hoạt động.

Ngoài ra, Bamboo Airways cũng sẽ đẩy mạnh khai thác bay chở hàng hóa, hạn chế để tàu bay nằm không. Hãng đã được phê duyệt cách đây gần 2 tháng và thực hiện bay chở hàng hóa, khẩu trang tới các nước trên thế giới. Dự báo trong tương lai nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng lên, Hãng sẽ xem xét triển khai Bamboo Airways Cargo với những tàu bay chuyên dụng để chở hàng hóa.

Chí Kiên

FILI