MWG tăng hơn 40% từ đáy, các quỹ ngoại sang tay 1.8 triệu cp

MWG tăng hơn 40% từ đáy, các quỹ ngoại sang tay 1.8 triệu cp

Cổ phiếu MWG kết phiên sáng 08/05 tại mức giá 84,200 đồng/cp, tăng 1.94% so với tham chiếu.

Nhóm quỹ NTAsia vừa chuyển nhượng tổng cộng hơn 1.8 triệu cp của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HOSE: MWG). Ngày hiệu lực chuyển quyền là 07/05.

Bên mua trong các giao dịch kể trên là hai công ty chứng khoán Thái Lan KT Zmico và Finansia Syrus, cùng quỹ đầu tư Arisaig Asia Consumer.

Những cái tên ở hai đầu thương vụ chuyển nhượng 1.8 triệu cp MWG
Nguồn: VSD

Những cái tên ở hai đầu thương vụ lần này cũng không phải xa lạ. Trước đó, trong tháng 4 vừa qua, nhóm KT Zmico và Finansia Syrus cũng đã mua 300,000 cp MWG từ 2 quỹ liên quan đến Dragon Capital.

Trong khi đó, Arisaig, quỹ đầu tư quản lý 2.4 tỷ USD, là đơn vị đã bày tỏ lòng nhiệt thành đối với MWG từ lâu. Những ngày đầu 2020, quỹ này là bên mua 7 triệu cp MWG từ quỹ ngoại PYN Elite Fund. Mới nhất, Arisaig cũng vừa mua 420,000 cp MWG trong tháng 4.

Về phía NTAsian, trước giao dịch lần này, nhóm quỹ cũng đã bán ra 1.6 triệu cp MWG trong vòng một tháng trở lại.

Mức giá chuyển nhượng giữa các nhà đầu tư ngoại có thể cao hơn so với thị giá cổ phiếu MWG bởi vì yếu tố khan hiếm do kín room nước ngoài.

Trên thị trường chứng khoán,cổ phiếu MWG kết phiên sáng 08/05 tại mức giá 84,200 đồng/cp, tăng hơn 40% kể từ mức đáy cuối tháng 3. Dù vậy, để cổ phiếu này trở về mức giá cao trước đại dịch sẽ không phải là dễ dàng khi tồn tại những lo ngại về việc nhu cầu mua sắm điện thoại, điện máy sẽ bị ảnh hưởng khi thu nhập người tiêu dùng suy giảm vì Covid-19, qua đó, tạo áp lực lên lợi nhuận của toàn Tập đoàn trong ngắn hạn.

Điện thoại và điện máy là hai mảng đóng góp phần lớn doanh thu của Tập đoàn, cùng với đó, mảng thực phẩm với chuỗi Bách Hóa Xanh vẫn chưa có lợi nhuận.

Cơ cấu doanh thu của MWG trong quý 1/2020
Nguồn: MWG

Trong giai đoạn cổ phiếu sụt giảm mạnh, hàng loạt nhân sự cấp cao của MWG đã thực hiện các đợt mua vào cổ phiếu. Trong đó, đáng chú ý là Chủ tịch Nguyễn Đức Tài, Tổng Giám đốc Trần Kinh Doanh và Giám đốc Điều hành chuỗi điện thoại, điện máy Đoàn Văn Hiểu Em. Ngoại trừ ông Tài, cả hai nhân sự còn lại đều mua hết số cổ phần đăng ký giao dịch.

Thừa Vân

FILI