Canh bạc nghiệt ngã của huyền thoại đầu tư Carl Icahn

Canh bạc nghiệt ngã của huyền thoại đầu tư Carl Icahn

Huyền thoại đầu tư Carl Icahn có lẽ đang buồn rầu nhìn khoản đầu tư tại Hertz mất gần hết giá trị, sau khi Công ty cho thuê xe hơi này nộp đơn phá sản.

Hertz nộp đơn bảo hộ phá sản theo Chương 11 trong tuần trước vì tác động của đại dịch Covid-19 đến nhu cầu du lịch. Ông Icahn nắm giữ gần 40% cổ phần tại Hertz và nằm trong top 10 cổ đông hàng đầu, theo FactSet.

Huyền thoại đầu tư Carl Icahn

Tính tới cuối quý 1/2020, lượng cổ phần này trị giá khoảng 342 triệu USD, theo hồ sơ gửi lên sở giao dịch chứng khoán và quỹ đầu tư của ông Icahn đã mua thêm 11 triệu cổ phiếu trong 3 tháng này. Lượng cổ phần của ông Icahn có trị giá gần 700 triệu USD vào cuối năm 2019, trước khi đại dịch Covid-19 châm ngòi cho làn sóng bán tháo và cú suy của ngành du lịch.

Vì nhà đầu tư cổ phiếu không được ưu tiên trong suốt quá trình xử lý phá ản, có khả năng toàn bộ cổ phần của ông Icahn sẽ bị mất sạch.

Lần đầu tiên ông Icahn tiết lộ mua cổ phần tại Hertz là vào tháng 8/2014, và khoản đầu tư của ông trong nhiều năm qua tại Hertz đã lên đến 1.5 tỷ USD, theo Wall Street Journal. Ông Icahn đang tính đầu tư thêm khi công ty phục hồi trở lại.

Vào cuối tháng 7 và đầu tháng 8/2014, cổ phiếu Hertz có giá hơn 90 USD/cp, nay chỉ còn 2.84 USD/cp và đã bị tạm ngưng giao dịch.

Đại diện của ông Icahn chưa lập tức bình luận về vấn đề trên.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI