Dow Jones rớt hơn 400 điểm

Dow Jones rớt hơn 400 điểm

Chứng khoán Mỹ giảm mạnh vào ngày thứ Ba (12/05), xóa bớt phần nào đà tăng mạnh gần đây, khi nhà đầu tư đánh giá những nỗ lực mới nhất để tái mở cửa nền kinh tế, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số Dow Jones rớt 457.21 điểm (tương đương 1.9%) xuống 23,764.78 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 2.1% xuống 2,870.12 điểm, còn ch3i số Nasdaq Composite cũng mất hơn 2% còn 9,002.55 điểm. Đà sụt giảm trong ngày thứ Ba làm chấm dứt chuỗi leo dốc 6 phiên liên tiếp của Nasdaq Composite.

Các cổ phiếu sẵn sàng hưởng lợi từ việc tái mở cửa nền kinh tế đảo chiều giảm trong phiên giao dịch buổi chiều, gây sức ép đến các chỉ số chứng khoán chính. Cổ phiếu Bank of America, Citigroup, JPMorgan Chase và Wells Fargo đều sụt ít nhất 3%. Cổ phiếu Nike và Disney đồng loạt giảm 2.9%.

KHÓA HỌC ONLINE

Phân tích định lượng

  • Khai giảng: 19/5/2020
  • Ưu đãi 50% ++

Hotline: 0908 16 98 98

>>Đăng ký ngay

Nhà đầu tư cũng bình tĩnh hơn từ việc mua vào các cổ phiếu công nghệ. Cổ phiếu Facebook, Amazon và Apple đều mất hơn 1%. Cổ phiếu Netflix và Alphabet đồng loạt giảm 2%.

“Những lo lắng về kinh tế vẫn còn ở phía trước và là vấn đề trọng tâm. Mặc dù nền kinh tế đang tái mở cửa, thì vẫn sẽ diễn ra chậm chạp”, Peter Boockvar, Giám đốc đầu tư tại Bleakley Advisory Group, nhận định.

Bác sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia, cùng với các quan chức y tế khác đã điều trần trước Ủy ban Y tế Thượng viện để thảo luận về việc mở cửa trở lại nền kinh tế. Ông Fauci lưu ý vắc-xin sẽ là rất cần thiết để ngăn chặn sự lây lan dịch Covid-19, nhưng cảnh báo sẽ mất một khoảng thời gian trước khi có thể sử dụng được. Ông Fauci nói thêm rằng nước Mỹ có thể phải đối mặt “với nhiều đau khổ và tử vong hơn” nếu các bang bắt đầu mở cửa trở lại quá nhanh.

Một số bang, bao gồm Georgia, Texas và Tennessee đã bắt đầu cho phép các doanh nghiệp không thiết yếu nối lại hoạt động. Các quan chức New York cũng vạch ra một kế hoạch để dần dần mở cửa trở lại bang này.

Hơn 4 triệu người đã nhiễm Covid-19 trên toàn cầu, dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins cho thấy. Chỉ riêng ở Mỹ, đã có hơn 1.3 triệu người nhiễm bệnh.

Thượng nghị sĩ Lindsey Graham đã giới thiệu một dự luật để yêu cầu Trung Quốc hợp tác điều tra về dịch Covid-19 hoặc đối mặt với các biện pháp trừng phạt, qua đó gây sức ép đến tâm lý thị trường.

Chứng khoán Mỹ nhuốm sắc đỏ trong ngày thứ Ba khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu mua trái phiếu doanh nghiệp và một số quỹ ETF bám sát theo trái phiếu doanh nghiêpj. Fed đã thông báo về chương trình này hồi tháng trước khi Cơ quan này cố gắng làm giảm bớt thiệt hại kinh tế từ đại dịch Covid-19.

Bất chấp đà giảm điểm trong ngày thứ Ba, Nasdaq Composite vẫn tăng 0.3% trong năm 2020 khi Phố Wall gần đây mua vào lượng lớn cổ phiếu công nghệ. Cổ phiếu Amazon và Netflix đều bứt phá hơn 30% trong năm nay, còn cổ phiếu Microsoft vọt 18%. Cổ phiếu hãng sản xuất con chip Nvidia đã chạm mức cao mọi thời đại mới vào ngày thứ Ba, đưa tổng mức leo dốc trong năm 2020 của cổ phiếu này lên 38%.

An Trần

FILI