Dow Jones mất hơn 300 điểm, đứt mạch 3 phiên tăng liên tiếp

Dow Jones mất hơn 300 điểm, đứt mạch 3 phiên tăng liên tiếp

Chứng khoán Mỹ có phiên giảm điểm đầu tiên trong 4 phiên vừa qua trong ngày thứ Ba (19/05), xóa bớt đà tăng mạnh từ phiên trước đó, trong bối cảnh các cổ phiếu bán lẻ và ngân hàng giảm mạnh, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số Dow Jones rớt 390.51 điểm (tương đương 1.6%) xuống 24,206.86 điểm. Chỉ số S&P 500 mất 1.1% còn 2,922.91 điểm, còn chỉ số Nasdaq Composite lùi 0.5% xuống 9,185.10 điểm.

Các chỉ số chứng khoán chính chịu sức ép trong giờ giao dịch cuối cùng của phiên sau khi một báo cáo của STAT News làm gia tăng quan ngại về kết quả thử nghiệm đối với loại vắc-xin ngừa Covid-19 tiềm năng từ Moderna. Cổ phiếu của công ty công nghệ sinh học này “bốc hơi” 10.4%.

KHÓA HỌC ONLINE

Chứng khoán Cơ bản

  • Khai giảng: 25/5/2020
  • Ưu đãi 50% ++

Hotline: 0908 16 98 98

>>Đăng ký ngay

Cổ phiếu Home Depot mất 3% và dẫn đầu đà sụt giảm của Dow Jones sau khi nhà bán lẻ này cho biết thu nhập ròng trong quý vừa qua sụt 10.7% do những chi phí tăng thêm liên quan đến dịch bệnh. Mặc dù Home Depot cũng cho biết doanh số đã tăng 7% trong thời gian qua. Cổ phiếu Walmart lùi 2.1%, xóa sạch đà tăng trước đó, bất chấp doanh số thương mại điện tử nhảy vọt trong quý đầu tiên.

Cổ phiếu các công ty bán lẻ khác như Kohl’s, Macy’s và Nordstrom cũng đều chìm trong sắc đỏ.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng suy yếu trong ngày thứ Ba. Cổ phiếu Wells Fargo rớt 5.8%, còn cổ phiếu Bank of America và Citigroup đều giảm hơn 2.7%. Cổ phiếu JPMorgan mất gần 2%. Nhóm cổ phiếu ngân hàng sụt giảm sau khi tăng mạnh trong phiên ngày thứ Hai (18/05).

Nhà đầu tư cũng chuyển sự chú ý sang Washington khi Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin và Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell điều trần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện. Phiên điều trần của họ là một phần của những cập nhật cần thiết trước Quốc hội Mỹ về phản ứng kinh tế đối với đại dịch Covid-19.

Ông Mnuchin cho biết Chính phủ “hoàn toàn sẵn sàng để chịu tổn thất” trên các gói cứu trợ kinh doanh mùa dịch Covid-19. Phiên điều trần diễn ra sau khi ông Powell nói rằng Fed vẫn còn nhiều công cụ để hỗ trợ nền kinh tế.

Dữ liệu được tổng hợp bởi Đại học Johns Hopkins cho thấy có hơn 4.8 triệu người nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới, với hơn 1.5 triệu ca nhiễm chỉ riêng ở Mỹ.

An Trần

FILI