Dầu suy giảm do lo ngại về căng thẳng Mỹ - Trung

Dầu suy giảm do lo ngại về căng thẳng Mỹ - Trung

Giá dầu giảm nhẹ vào ngày thứ Hai (25/05), do lo ngại về căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc đối với các kế hoạch của Bắc Kinh nhằm áp đặt luật an ninh đối với Hồng Kông cùng với khả năng trừng phạt từ Washington, CNBC đưa tin.

Giá dầu đã nhảy vọt trong những tuần gần đây khi việc nới lỏng các biện pháp phong tỏa vì dịch Covid-19 dẫn đến nhu cầu gia tăng, tuy nhiên, căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc đang bắt đầu gây sức ép đến tâm lý thị trường.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, dầu Brent lùi 19 xu (tương đương 0.5%) xuống 34.94 USD/thùng. Dầu WTI hạ 6 xu (tương đương 0.2%) xuống 33.19 USD/thùng.

Cả 2 hợp đồng dầu Brent và dầu WTI đều đã tăng trong 4 tuần qua, mặc dù giá dầu vẫn lao dốc 45% từ đầu năm đến nay.

Cảnh sát Hồng Kông đã sử dụng hơi cay và vòi rồng hôm Chủ nhật (24/05) để giải tán hàng ngàn người biểu tình phản đối kế hoạch áp đặt luật an ninh quốc gia của Bắc Kinh đối với thành phố.

Mối quan hệ giữa Washington và Bắc Kinh đã trở nên tồi tệ từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc, Tập Cận Bình, đã chỉ trích nhau về dịch bệnh, bao gồm các cáo buộc che đậy và thiếu minh bạch.

Bất đồng giữa 2 siêu cường quốc bao gồm vấn đề Hồng Kông, nhân quyền, thương mại và sự hỗ trợ của Mỹ đối với Đài Loan.

An Trần

FILI