Bột Giặt Lix bị Cục thuế xử phạt hơn 3.7 tỷ đồng

Bột Giặt Lix bị Cục thuế xử phạt hơn 3.7 tỷ đồng

Sau khi Sở Tài Nguyên - Môi trường tỉnh Bình Dương gửi văn bản đề nghị UBND tỉnh Bình Dương ra quyết định xử phạt 1 tỷ đồng đối với CTCP Bột Giặt Lix (HOSE: LIX) vì vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường. Thì ngay sau đó, LIX lại nhận quyết định bị xử phạt hơn 3.7 tỷ đồng liên quan đến việc khai sai dẫn đến nộp thiếu tiền thuế.

Cụ thể, LIX đã khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế giá trị gia tăng và số tiền thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp. Qua đó, Cục thuế TP.HCM đã quyết định truy thu LIX hơn 2 tỷ đồng tiền thuế bao gồm thuế giá trị gia tăng (94 triệu đồng) và thuế thu nhập doanh nghiệp (1.99 tỷ đồng), cùng với đó LIX cũng phải nộp thêm số tiền 1.2 tỷ đồng cho việc chậm nộp thuế (được tính đến 20/05, số tiền phát sinh thêm đến ngày thực đóng do Công ty tự tính). Ngoài ra, LIX cũng bị xử phạt hành chính 417 triệu đồng do khai sai 2 loại thuế như trên. Như vậy, tổng số tiền mà LIX phải bỏ ra cho việc khai sai thuế lên đến hơn 3.7 tỷ đồng.

Trong những tháng đầu năm 2020, LIX “nổi lên” khi ra mắt sản phẩm gel rửa tay khô On1 trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Sản phẩm của Công ty có mặt ở nhiều địa điểm siêu thị trên khắp các cả nước. Tuy nhiên, việc quảng bá sản phẩm “sạch khuẩn 99.9%” đã khiến Công ty vướng không ít lùm xùm.

Đến gần đây, LIX lại tiếp tục vướng bê bối khi Sở Tài nguyên - Môi trường xác định LIX là thủ phạm trong vụ bọt trắng ngập suối ở Bình Dương. Qua đó, Sở đã gửi văn bản đề nghị UBND tỉnh Bình Dương ra quyết định xử phạt 1 tỷ đồng đối với LIX trong ngày 27/04 vừa qua.

Sau trận mưa đêm ngày 08/04, bọt trắng nổi khắp từ kênh thoát nước KCN Đại Đăng ra suối Chợ; nguyên nhân sau đó được xác định là do LIX. Ảnh: Bạn đọc cung cấp.

Như Xuân

FILI