Vàng thế giới tăng nhẹ

Vàng thế giới tăng nhẹ

Các hợp đồng vàng tương lai quay đầu tăng nhẹ vào phiên đầy biến động ngày thứ Tư (08/04), không thể phục hồi mức giảm gần đây đã đưa giá dầu rớt từ mức cao nhất kể từ năm 2012 hồi đầu tuần này, MarketWatch đưa tin.

Giá vàng cũng đã bật lên sau khi biên bản cuộc họp ngày 03/3 và ngày 15/3 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy kịch bản tồi tệ nhất của các quan chức Fed là nền kinh tế không thể phục hồi cho đến năm sau.

“Biên bản họp cho thấy không có gì thật sự ngạc nhiên”, James Hatzigiannis, Giám đốc chiến lược thị trường tại Ploutus Capital Advisors, nhận định. “Vẫn còn rất nhiều điều không chắc chắn xung quanh đại dịch COVID-19 và nếu dịch bệnh chưa đạt đỉnh ở Mỹ và châu Âu”.

“Cho đến khi chúng ta nhận được nhiều thông tin rõ ràng hơn về chậm lại của đại dịch này, chúng ta sẽ không thấy Fed thực hiện bất kỳ thay đổi nào về lãi suất. Ngay lúc này họ dường như thận trọng hơn, mà họ nên như thế, và đó là điều kiện thúc đẩy cơ bản đối với giá vàng”.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao tháng 6 nhích 60 xu (tương đương 0.04%) lên 1,684.30 USD/oz. Hợp đồng này đã tăng lên mức 1,687 USD/oz trong phiên giao dịch điện tử ngay sau khi biên bản họp của Fed công bố.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao ngay gần như đi ngang tại mức 1,647.93 USD/oz.

Trong suốt phiên giao dịch ngày thứ Tư, nhà đầu tư tiếp tục theo dõi tin tức về những diễn biến liên quan đến đại dịch COVID-19 và tác động của nó đến kinh tế toàn cầu.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 5 rớt 1.8% xuống 15.205 USD/oz. Hợp đồng đồng giao tháng 5 lùi 0.6% xuống 2.26 USD/lb.

Hợp đồng bạch kim giao tháng 7 mất 1.5% còn 733.60 USD/oz. Trong khi đó, hợp đồng paladi giao tháng 6 nhích 0.04% lên 2,095.20 USD/oz.

An Trần

FILI