Thống đốc NHNN: Cơ cấu lại nợ, giảm lãi suất vay với khách hàng doanh nghiệp và cá nhân

Thống đốc NHNN: Cơ cấu lại nợ, giảm lãi suất vay với khách hàng doanh nghiệp và cá nhân

Ngày 22/4/2020, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tới tất cả các NHNN chi nhánh về tăng cường tín dụng ngân hàng hỗ trợ doanh nghiệp và người dân khắc phục khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19. 

Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng phát biểu tại Hội nghị

Thống đốc Lê Minh Hưng yêu cầu toàn bộ hệ thống các TCTD triển khai mạnh mẽ các biện pháp cơ cấu lại nợ, cho vay mới, giảm lãi suất cho vay. 

Các NHTM có vốn của Nhà nước phải tổ chức các quy định về hỗ trợ khách hàng để tiếp tục đẩy nhanh tiến trình làm việc với khách hàng, xử lý tháo gỡ các vấn đề phát sinh trong thực tế.

Các TCTD phải hỗ trợ cho khách hàng vay vốn như thực hiện tối đa việc giảm chi phí để hỗ trợ giảm lãi suất cho nền kinh tế, phải xem xét chủ động cân đối nguồn vốn để đầu tư cho những dự án án khả thi, phải coi cho vay mới hỗ trợ phục hồi sau dịch là yếu tố then chốt giúp nền kinh tế tăng trưởng trong năm nay. 

Trong quá trình cơ cấu lại nợ, không chỉ khách hàng doanh nghiệp mà cả khách hàng cá nhân bị khó khăn trong thu nhập cũng cần phải được các NHTM phải xem xét cơ cấu lại nợ, cả nợ gốc và nợ lãi.

Hàn Đông

FILI