Sau AMD, đến lượt ROS muốn sáp nhập vào GAB

Sau AMD, đến lượt ROS muốn sáp nhập vào GAB

Ngày 01/04/2020, HĐQT CTCP Xây dựng FLC Faros (HOSE: ROS) quyết định trình ĐHĐCĐ thông qua chủ trương sáp nhập vào CTCP Đầu tư Khai Khoáng và Quản lý Tài sản FLC (HOSE: GAB).

Cụ thể, HĐQT ROS đã tiến hành họp bàn về các vấn đề liên quan tới thay đổi kế hoạch kinh doanh ngắn hạn và dài hạn trong giai đoạn 2020-2025, tái cơ cấu lại ngành, nghề kinh doanh chủ yếu và sắp xếp lại một cách toàn diện hoạt động kinh doanh của ROS.

HĐQT ROS đã nhận định việc sáp nhập ROS vào GAB sẽ giải quyết được các vấn đề nêu trên một cách toàn diện nhất.

Do đó, HĐQT ROS đã quyết định trình ĐHĐCĐ thông qua chủ trương để ROS sáp nhập vào GAB.

Trước đó, một thông tin đáng chú ý (công bố ngày 02/03) là CTCP Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone (HOSE: AMD) cũng đang có chủ trương sáp nhập vào GAB. Tính đến thời điểm 04/03, AMD là doanh nghiệp có vốn điều lệ hơn 1,635 tỷ đồng, trong khi nguồn vốn của GAB chỉ vỏn vẹn 138 tỷ đồng (sẽ là 690 tỷ đồng nếu phát hành thành công 55.2 triệu cp).

Trong một diễn biến khác, mới đây GAB cũng đang dự kiến một đợt tăng vốn lên gấp 5 lần, tương ứng phát hành 55.2 triệu cp cho cổ đông hiện hữu. Tuy nhiên, theo thông tin công bố, nguồn vốn huy động được từ đợt tăng vốn kể trên sẽ được dùng 332 tỷ đồng để đầu tư vào Khu đô thị du lịch sinh thái FLC Quy Nhơn tại Nhơn Hội, Bình Định; 150 tỷ đồng xây dựng nhà máy gạch Tuynel; 70 tỷ đồng còn lại sẽ được bổ sung vốn lưu động.

Đáng chú ý, dù chỉ mới niêm yết vào ngày 11/07/2019, giá cổ phiếu GAB đã tăng gấp 11 lần kể từ khi niêm yết với khối lượng giao dịch đạt 214,371 cp/phiên và hiện đang giao dịch quanh mức 131,000 đồng/cp (01/04/2020).

Diễn biến giá cổ phiếu GAB kể từ khi niêm yết

*GAB: Từ lò gạch đến bất động sản, năng lượng?

*AMD sẽ sáp nhập vào GAB?

Minh Hồng

FILI

Cổ phiếu GAB đã gấp hơn 7 lần so với hồi đầu năm, doanh nghiệp công bố một loạt các dự án bất động sản và năng lượng với tổng mức đầu tư hàng ngàn tỷ đồng.
Cổ phiếu GAB đã gấp hơn 7 lần so với hồi đầu năm, doanh nghiệp công bố một loạt các dự án bất động sản và năng lượng với tổng mức đầu tư hàng ngàn tỷ đồng.