Nhịp đập Thị trường 01/04: Kết phiên đầy lạc quan

Nhịp đập Thị trường 01/04: Kết phiên đầy lạc quan

VN-Index kết phiên tăng 2.67 %, đạt mức 680.23 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 2.97 điểm và tiến lên mức 95.61 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng hẳn về bên mua với 468 mã tăng và 194 mã giảm.

Thị trường phiên chiều có phần êm ả hơn so với phiên sáng, khi sự hưng phấn cũng như phần lớn lực cầu đẩy giá cao hơn đã suy giảm. Theo góc nhìn kỹ thuật thì cây nến của VN-IndexHNX-Index là rất tốt, qua đó tạo khả năng thị trường tiếp tục tăng trong phiên tiếp theo tăng lên.

Rổ VN30 dừng chân với 27 mã tăng, 2 mã giảm và 1 mã đứng giá, trong đó 4 mã STB, BVH, SSIROS vẫn giữ được sắc tím và trong tình trạng trống bên bán. Theo sau các mã này là PLX, HDB, CTG với sắc xanh cận trần. Ở chiều ngược lại, VHMNVL là hai gương mặt lùi nhẹ dưới tham chiếu, trong khi SBT dậm chân tại chỗ. Diễn biến khối ngoại tại rổ cũng có phần khả quan hơn khi chứng kiến lực mua ròng lớn trên CTG, HPG, STB, HDB, trong khi ROS, MSN, VPB bị khối này bán ròng mạnh.

Bất chấp ảnh hưởng to lớn từ dịch bệnh, dòng tiền cũng được bơm vào nhóm hàng không giúp các mã nhóm này xanh ngát, trong đó HVN, ACV, SCS bứt phá hơn 3%. Theo góc nhìn kỹ thuật thì HVN đã cho tín hiệu tạo đáy trong phiên hôm nay, và nếu phiên tiếp theo là một phiên xanh, nhiều khả năng mã đang trong một nhịp hồi mới.

DNM tiếp tục là điểm sáng tại nhóm dược và dụng cụ y tế với sắc tím, đồng thời đạt dư mua hơn 40 ngàn đơn vị. Tuy nhiên, với việc mã đã đạt đến mục tiêu giá tại vùng 24,000-25,000, cũng như là sự xuất hiện của lượng thanh khoản lớn trong phiên hôm nay, khả năng giá có đảo chiều trong những phiên tới khá cao.

Dòng tiền có sự lan tỏa khắp thị trường khi tình trạng chung của các nhóm ngành đều là tràn ngập sắc xanh, điển hình như nhóm dệt may, thủy sản, bất động sản dân dụng và khu công nghiệp,...

Khối ngoại bán ròng hơn 110 tỷ đồng trên sàn HOSE và hơn 15 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu MSN, VIC, HVN, BID trên sàn HOSE. PVS là mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX, với giá trị hơn 14 tỷ đồng ở PVS.

14h00: Liên tục giằng co

Lực cầu tại nhóm Large Cap chững lại khiến các chỉ số thị trường tiếp tục với nhịp rung lắc.

Các cổ phiếu penny trong phiên hôm nay tạo sự đột biến, khi sau nhiều phiên nằm sàn thì đã khoác sắc tím lịm.

Độ rộng thị trường tính tới 14h đang nghiêng về bên mua với 398 mã tăng và 180 mã giảm điểm.

Số mã tăng, giảm trong rổ VN30 đang nghiêng về sắc xanh với 27 mã tăng, 2 mã giảm. Trong đó, STB, SSI, BVH, ROS hiện đang là những mã dẫn đầu rổ khi hiện sắc tím. Theo sau là CTG, PLX, VCB,…  ở mức hơn 4%. Khối ngoại cũng hưởng ứng với sự tích cực ở những mã này khi mua ròng hầu hết các mã (ngoại trừ SSIROS). Ở chiều ngược lại, NVL lùi nhẹ dưới mốc tham chiếu.

Hòa chung với diễn biến tích cực của thị trường, nhóm cao su đang thể hiện một bộ mặt vô cùng lạc quan. SRCVHG cùng nhau khoác sắc tím, CSMDRC cũng góp vui khi bật tăng hơn 2%.

Sắc xanh đang chiếm ưu thế trong nhóm bất động sản khu công nghiệp. VGC bứt phá 3.5%, theo sau đó là mức tăng hơn 2.5% của SZLSZC. D2D nhảy vọt gần 2% trong khi BCM nhích nhẹ trên mốc tham chiếu. Theo góc nhìn kỹ thuật, D2D xuất hiện mẫu hình nến Bullish Engulfing hàm ý sự đảo chiều trong tâm lý của nhà đầu tư, hiện giá đang test lại đường trendline giảm ngắn hạn từ tháng 03/2020, nếu vượt khỏi đường này thì khả năng nhịp phục hồi đang hình thành trên giá.

Sự phân hóa đang diễn ra trong ngành bảo hiểm. BVH tăng trần, đi theo sau là cú nhảy vọt hơn 2.5% của PVI. Về phía sắc đỏ, BMI cùng PGI sụt giảm hơn 1%.

Thị trường chứng quyền cũng xuất hiện nhiều mã tăng mạnh. Cụ thể, CHPG1907 bứt phá 400%, theo sau đó là CREE1905 với cú nhảy vọt 270%, CREE1903, CHDB2002, CHDB2004,… đều bật tăng mạnh từ 100% trở lên.

QCG sau nhiều phiên nằm sàn thì hôm nay đã tăng trần vô cùng bất ngờ với thanh khoản khá lớn. Trong khi đó, mã ABS lên sàn HOSE tiếp tục đà tăng trần 10 phiên liên tiếp.

Phiên sáng: Đà tăng chững lại ở vùng 680 điểm

VN-Index kết phiên sáng tăng 2.69 %, đạt mức 680.37 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 2.12 điểm và tiến lên mức 94.76 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng hẳn về bên mua với 369 mã tăng và 160 mã giảm.

Càng về cuối phiên sáng, thị trường càng có dấu hiệu chững lại với VN-Index dao động quanh mốc 680 điểm, HNX-Index dao động quanh mốc 95 điểm. Câu hỏi đặt ra là liệu một cú đảo chiều như hôm qua có xuất hiện, khi một dấu hiệu tương tự là khối ngoại đang đẩy mạnh lực cung trở lại.

Rổ VN30 kết phiên sáng với 26 mã tăng, 3 mã giảm và 1 mã đứng giá, trong đó có tới 15 mã bứt phá hơn 3%. Bộ ba dẫn đầu rổ này là STB, BVHSSI, trong đó BVHSSI trong tình trạng trống bên bán, theo sau là PLX, BID, CTG hơn 5%.

Dù diễn biến giá dầu vẫn khá ảm đạm, song nhóm dầu khí cũng hưởng ứng với sự lạc quan của thị trường với hàng loạt mã tăng, cụ thể như PVS, PVD, PVB ở mức hơn 3%. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng xu hướng giảm vẫn là xu hướng chính ở các mã nhóm này, vì vậy việc tham gia đầu tư chỉ nên theo kiểu lướt sóng T+.

Một ông lớn trong ngành chứng khoán là HCM cũng tăng kịch trần với dư mua hơn 1 triệu và theo góc nhìn kỹ thuật, nhiều khả năng mã trong một nhịp hồi ngắn hạn về vùng 12,500-13,000 đồng. Ông lớn còn lại là VND thì có phần tiêu cực hơn khi chỉ lùi nhẹ dưới tham chiếu.

Nhóm cổ phiếu họ FLC trở lại với cảnh tím hàng loạt khi KLF, HAI, FLC, AMDART tăng trần, song việc đua lệnh theo các mã này quá rủi ro và chưa đảm bảo khi “hàng” về tài khoản liệu có lợi nhuận hay không.

Khối ngoại bán ròng hơn 60 tỷ đồng trên sàn HOSE và gần 6 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu VNM, MSN, ROS trên sàn HOSE. PVS là mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX, với giá trị hơn 6 tỷ đồng ở PVS.

10h30: Tiếp tục bứt phá

Các chỉ số thị trường duy trì đà tăng điểm và tiếp tục tiến đến những vùng cao hơn, cụ thể như VN-Index đã tăng hơn 13 điểm, HNX-Index hơn 1.7 điểm.

Rổ VN30 hiện có 23 mã tăng, 3 mã giảm và 4 mã đứng giá, trong đó SSI, BVH, ROS hiện là bộ ba dẫn đầu rổ khi hiện sắc tím và trong tình trạng trống bên bán, theo sau là STB, CTG, PLX ở mức hơn 4%. Khối ngoại cũng hưởng ứng với sự tích cực ở những mã này khi mua ròng hầu hết các mã (ngoại trừ SSIROS). Ở chiều ngược lại, SAB, VPB chỉ lùi nhẹ dưới tham chiếu, còn EIB tiêu cực nhất với sắc đỏ hơn 3%.

Con sóng Penny có dấu hiệu trở lại khi các mã HAI, AMD, QCG,…. đã thoát cảnh nằm sàn và đảo chiều tím trở lại, đồng thời đều trong tình trạng trống bên bán. Theo góc nhìn kỹ thuật, các mã này đều đã rơi về các hỗ trợ cũ trong quá khứ, điển hình như QCG, AMD là rơi về các đường trung bình động, HAI thì chạm đáy cũ tháng 01/2020.

KHÓA HỌC ONLINE

Chứng khoán Cơ bản

  • 15/4/2020
  • Ưu đãi 50% ++

Hotline: 0908 16 98 98

>>Đăng ký ngay

Nhóm ngân hàng tiếp tục giữ được sắc xanh ngát với đa phần các mã đều có sự bứt phá, cụ thể là tới 10 mã tiến hơn 2%, dẫn đầu là LPB, STB, BIDCTG. Điều này cũng là diễn biến chung của các nhóm ngành khác trên thị trường, ngoại trừ nhóm bất động sản dân dụng có dấu hiệu phân hóa.

Mở cửa: Xanh nhẹ đầu phiên

Cả 2 chỉ số VN-IndexHNX-Index đều đang thể hiện bộ mặt tích cực sau phiên ATO khi xanh nhẹ, với VN-Index tiến liền 5 điểm.

Độ rộng thị trường tính tới 9h30 đang nghiêng về bên mua với 187 mã tăng và 131 mã giảm điểm. Số mã tăng, giảm trong rổ VN30 đang nghiêng về sắc xanh với 21 mã tăng, 5 mã giảm và 4 mã đứng giá.

GVR, VNM cùng EIB đang là những tác nhân chính mang lại sắc xanh cho VN-Index. Ở chiều ngược lại, VPB, SAB với VIC là những mã có tác động tiêu cực và kìm hãm đà tăng mạnh của chỉ số.

Sau phiên ATO, sắc xanh đang chiếm ưu thế trong ngành ngân hàng. Cụ thể, LPB bứt phá hơn 5%, HDB, STB cùng BID tăng hơn 2%. Ở phía đối lập, TPB nằm sàn, EIB sụt giảm mạnh hơn 4%.

Hòa chung với diễn biến của nhóm ngân hàng, sắc xanh đang lan tỏa trong nhóm công nghệ thông tin. VTK nhảy vọt hơn 6%, DGW, FPT cùng CTR nhích nhẹ trên mốc tham chiếu. Ở phía sắc đỏ, VGI sụt giảm 1.5%.

Nhóm bất động sản đang có diễn biến không mấy khả quan. DXG giảm cận sàn, theo sau đó là mức giảm hơn 5% của HAR, DIG cũng đánh mất gần 3.5% thị giá. Ở phía ngược lại, HDC bật tăng hơn 2%, FIR với NLG chỉ nhích nhẹ trên mốc tham chiếu.

Lý Hỏa

FILI