DGW: Doanh thu tăng 63%, lợi nhuận tăng 80% trong quý 1

DGW: Doanh thu tăng 63%, lợi nhuận tăng 80% trong quý 1

Doanh thu ngành hàng máy tính xách tay, máy tính bảng và ngành hàng điện thoại di động của DGW tăng trưởng vượt bậc giữa mùa dịch Covid-19.

CTCP Thế Giới Số (HOSE: DGW) vừa công bố ước tính kết quả kinh doanh quý 1/2020 với doanh thu 2,237 tỷ đồng và lãi sau thuế 45 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 63% và 80% so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là quý 1 có kết quả kinh doanh cao nhất trong lịch sử hoạt động của DGW.

Trong đó, ngành hàng máy tính xách tay và máy tính bảng của DGW ước đạt 791 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 69%. Điều này là nhờ nhu cầu đối với các sản phẩm máy tính dành cho học tập, làm việc đã tăng rất cao giữa bối cảnh cả nước đang thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội để ngăn sự lây lan của dịch bệnh virus Covid-19.

Ngành hàng điện thoại ước đạt 1,142 tỷ đồng, tăng trưởng 96% so với cùng kỳ. Theo chia sẻ của DGW, mặc dù trên thị trường chứng kiến sự bão hòa tương đối về số lượng và giá trị, Công ty vẫn tăng trưởng vượt bậc nhờ các hoạt động phát triển thị trường hiệu quả dành cho Xiaomi. Trong năm 2020, mục tiêu của DGW là đưa thị phần điện thoại Xiaomi lên mức 10% đối với cả năm.

Trong năm này, Công ty đặt chỉ tiêu 10,200 tỷ đồng và 202 tỷ đồng lần lượt với doanh thu và lợi nhuận sau thuế. Như vậy, sau quý kinh doanh đầu tiên, DGW đã thực hiện được xấp xỉ 22% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận cả năm 2020.

Nói về tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra hiện nay, phía DGW cho biết: “Trong mọi giai đoạn phát triển, DGW luôn kiên định với chiến lược 3C - ‘Con người’, ‘Cơ sở’ và ‘Cơ hội’. Trong đó, yếu tố ‘Con người’ là quan trọng nhất và là xương sống của Công ty. Trong cuộc khủng hoảng kinh tế lần này, mặc dù gặp vô vàn thách thức nhưng Ban lãnh đạo DGW cam kết không sa thải hay giảm lương nhân viên cho đến hết quý 2/2020.”

Thừa Vân

FILI