Chủ tịch Đoàn Hồng Việt: DGW vẫn tăng trưởng khi nhu cầu chung suy giảm

Chủ tịch Đoàn Hồng Việt: DGW vẫn tăng trưởng khi nhu cầu chung suy giảm

Ông Đoàn Hồng Việt kỳ vọng mảng máy tính xách tay tiếp tục xu hướng tích cực trong phần còn lại của năm. Đối với mảng điện thoại, DGW và Xiaomi dự kiến tung ra nhiều sản phẩm mới và chú trọng đến kênh bán hàng online.

CTCP Thế Giới Số (Digiworld, HOSE: DGW) vừa chính thức công bố kết quả kinh doanh quý 1/2020 với doanh thu đạt 2,311 tỷ đồng và lãi sau thuế gần 45 tỷ đồng, lần lượt tăng 68% và 83% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sự tăng trưởng đến từ tất cả các ngành hàng, đặc biệt nhóm ngành hàng máy tính và điện thoại đã đạt tăng trưởng 69% và 96% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Trao đổi với chúng tôi về ngành hàng máy tính xách tay đã tăng trưởng mạnh trong mùa dịch, Chủ tịch DGW Đoàn Hồng Việt nhận định ngành này vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng trong các quý tiếp theo. “Thực tế, doanh thu máy tính xách tay vẫn tăng trưởng tốt trong hai tuần đầu của quý 2”, ông cho biết.

 

Với mảng điện thoại, ông Việt cũng chia sẻ, thị phần của Xiaomi tại Việt Nam đang ở mức 10%. Thời gian tới, DGW sẽ cùng Xiaomi tung ra nhiều sản phẩm mới, đồng thời, triển khai thêm nhiều kênh bán hàng, đặc biệt chú trọng kênh online.

Trong quý 1/2020, doanh thu mảng thiết bị văn phòng của DGW đạt 315 tỷ đồng, tăng 31%; doanh thu ngành hàng tiêu dùng đạt 63 tỷ đồng, tăng trưởng 19% nhờ các nhãn hàng hiện tại.

Kết quả kinh doanh của DGW trong quý 1/2020
Đvt: Tỷ đồng
Nguồn: DGW

Đáng lưu ý, đi kèm với kết quả kinh doanh kỷ lục trong quý khởi đầu năm, biên lợi nhuận của DGW trong quý 1/2020 cũng cải thiện đáng kể so với các quý cùng kỳ.

Biên lợi nhuận quý 1 của DGW trong xu hướng tăng qua từng năm
Nguồn: Các BCTC hợp nhất của DGW

Về tình hình tài chính, tính đến cuối quý 1/2020, DGW có lượng nợ vay xấp xỉ 511 tỷ đồng, giảm 18% so với đầu năm. Công ty có vốn chủ sở hữu 970 tỷ đồng, chiếm khoảng một nửa tổng nguồn vốn tại thời điểm 31/03.

Hàng tồn kho của DGW được giải phóng trong quý 1, giảm 42% so với đầu năm 2020, tương tự như xu hướng diễn ra mọi năm. Chủ tịch Việt cho hay Công ty cũng đang đánh giá và điều chỉnh kế hoạch nhập hàng hàng tuần để bám sát nhu cầu thị trường. “Ảnh hưởng của việc thiếu hàng là không nhiều do DGW đang làm khá tốt công tác dự báo”.

Chia sẻ về lợi thế của mô hình kinh doanh phân phối giữa giai đoạn dịch Covid-19 đang làm khó nhiều ngành nghề, ông Việt cho biết, DGW với các chi phí cố định thấp và có thể mở thêm các quan hệ đối tác với nhà cung cấp (thúc đẩy doanh thu trên kênh bán hàng có sẵn), nhờ đó “vẫn có thể tăng trưởng trong bối cảnh nhu cầu chung của thị trường suy giảm”.

Thừa Vân

FILI