Campuchia: PPCBank lên sàn

Campuchia: PPCBank lên sàn

Ngân hàng Thương mại PPCBank (PPCBank) chính thức niêm yết trái phiếu thương mại trên Sở Giao dịch Chứng khoán Campuchia (CSX) ngày 21/04, sau khi được Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Campuchia (SECC) phê duyệt giai đoạn đặt mua (subscription) và kết quả phân bổ trái phiếu hôm 10/04, Khmer Times đưa tin.

Giám đốc điều hành CSX Hong Sok Hour (phải) và Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành PPCBank, Shin Chang Moo (trái).

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, PPCBank đã quyết định chia quá trình phát hành 80 tỷ Riel trái phiếu thương mại thành 2 giai đoạn. Ở giai đoạn đầu này, PPCBank phát hành tổng cộng 400,000 trái phiếu với mệnh giá 100,000 Riel/trái phiếu, huy động thành công 40 tỷ Riel. Nửa còn lại sẽ được huy động ở giai đoạn 2, dự kiến diễn ra trong 6 tháng tới hoặc lâu hơn, do phải theo dõi cẩn thận diễn biến của dịch bệnh.

Trong đợt phát hành lần đầu này, nhà đầu tư đã đặt mua trái phiếu chỉ số ngoại hối (FX-indexed bond) có thời gian đáo hạn 3 năm với lợi tức 6.5%/năm. PPCBank là ngân hàng thương mại thứ 2 phát hành trái phiếu tại Campuchia, sau Advanced Bank of Asia Ltd (ABA)

Shin Chang Moo, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Shin Chang Moo của PPCBank, cho rằng việc niêm yết trái phiếu đánh dấu bước ngoặt mới đối với ngân hàng.

Ông Shin nói: “Nhân dịp này, tôi muốn bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đến các nhà điều hành, nhà đầu tư và nhà cố vấn đã giúp chúng tôi thực hiện thành công đợt phát hành trái phiếu đầu tiên này”.

Ông Shin nói thêm: “Trong bối cảnh có nhiều diễn biến khó lường và bất ổn thị trường cao, việc tìm một nơi đảm bảo thanh khoản là quan trọng hơn hết, thế nên hiện nay, chúng tôi là một trong số những tổ chức tài chính tại Campuchia tiếp cận nguồn huy động vốn dài hạn mới nhất này".

Với sự góp mặt của PPCBank, CSX hiện có tổng cộng 9 doanh nghiệp niêm yết, trong đó gồm 4 doanh nghiệp phát hành trái phiếu là Hattha Kaksekar Limited (HKL), LOLC (Cambodia) Plc (LOLC) ABA Bank và PPCBank.

Đỗ Thảo (Theo Khmer Times)

FILI