Yeah1 cộng Number1

Yeah1 cộng Number1

Sáng ngày 12/03/2020, buổi lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Yeah1 (HOSE: YEG) và Tân Hiệp Phát (Number1) đã được tổ chức.

Trước buổi lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Yeah1 và Tân Hiệp Phát. Ảnh: TV

* Yeah1 bật mí về hợp đồng dịch vụ với Tân Hiệp Phát trong ngày cổ phiếu tăng trần

* Yeah1 và những đơn thuốc vội vã

* Ái nữ Tân Hiệp Phát chi gần 300 tỷ đồng mua cổ phần Yeah1

* Bán cổ phần cho đối tác chiến lược, Chủ tịch và Tổng Giám đốc Yeah1 thu gần 300 tỷ đồng

Trả lời phỏng vấn của chúng tôi trước thềm buổi lễ, Chủ tịch Yeah1 Nguyễn Ảnh Nhượng Tống cho biết, liên quan đến việc thoái vốn ScaleLab, mạng đa kênh từng được Yeah1 thanh lý trong cuộc khủng hoảng Youtube, tiến trình thúc đẩy việc thu về tiền thanh lý vẫn đang diễn ra. Song, điều này cũng sẽ mất thời gian, bởi cần cân nhắc các phương án tìm đối tác mua lại (từ chủ cũ của ScaleLab). Các khoản phải thu từ hoạt động thanh lý này đến nay đã được Yeah1 trích lập toàn bộ, “giờ cứ xem như là khoản để dành của Yeah1”, ông Tống nói.

Nói về hợp tác với Tân Hiệp Phát, ông Tống cho biết khả năng sẽ có những nhãn hàng khác lo ngại, bởi có những công ty hoạt động trong cùng ngành với Tân Hiệp Phát cũng là khách hàng của Yeah1. Tuy nhiên, vị Chủ tịch cho biết Yeah1 sẽ đảm bảo sự cân bằng trong từng việc kinh doanh với mỗi đối tác khác nhau.

Với mô hình dịch vụ và thu tiền quảng cáo, Yeah1 cũng chịu ảnh hưởng phần nào trong mùa dịch bệnh Covid-19. Ông Tống chia sẻ rằng doanh thu của Yeah1 trong mùa này có thể giảm 15-20%. Tuy nhiên, đây chỉ là ước tính của cá nhân ông, bởi lẽ cũng có những đối tác muốn thúc đẩy việc quảng cáo, tiếp thị để kích cầu.

Yeah1 đặt kế hoạch doanh thu 2020 là 78 triệu USD và lợi nhuận sau thuế là 5.2 triệu USD (khoảng 120 tỷ đồng).

Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống chia sẻ bên lề buổi ký kết. Ảnh: TV

Trong 12 tháng qua, Yeah1 đã bận rộn tái cấu trúc và tập đoàn này đã học được bài học lớn là không nên phụ thuộc quá nhiều vào một đối tác.

Cụ thể về hoạt động tái cấu trúc, Yeah1 dự kiến thực hiện cắt giảm các kênh truyền hình không hiệu quả là Yeah1 Family và iMovie từ cuối tháng 03/2020. Yeah1 sẽ tiếp tục tập trung phát triển các nền tảng, ứng dụng tương tác trực tiếp với người dùng (Appfast, Mega1 Ad Network,…). Song song đó, Yeah1 định hướng lại mảng truyền thông kỹ thuật số theo hướng tự sản xuất nội dung.

Yeah1 cho biết vẫn thúc đẩy hợp tác với Youtube và Facebook. Công ty cũng tập trung phát triển nền tảng quản lý người nổi tiếng (Influencer & KOL), giải trí số (mảng game điện thoại). Đáng chú ý , phía Yeah1 ra mắt giải pháp tiếp thị trực tiếp đến người dùng cuối Mega1, cũng chính là nội dung chính trong buổi lễ ký kết giữa Yeah1 và Tân Hiệp Phát.

Vào khoảng cuối năm ngoái, hãng truyền thông cũng công bố về một thương vụ thâu tóm MediaOne, đơn vị chuyên cung cấp giải pháp chăm sóc khách hàng và phát triển đối tác liên kết cho doanh nghiệp. Công ty này vận hành ứng dụng mPoint, một ví tích điểm thưởng điện tử.  Trong danh sách đối tác của MediaOne có những cái tên như Samsung, BIDV, Suzuki,…

Vài trò của Tân Hiệp Phát tại Yeah1 sau hợp tác?

Trả lời câu hỏi vai trò của Tân Hiệp Phát tại Yeah1 trong thời gian tới, bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết: "Khi quyết định đầu tư vào Yeah1 thì mong đợi tham gia vào định hướng của Công ty. Đầu tiên hết, chúng tôi sẽ mang những quy trình, quy định, đường lối học được từ Tân Hiệp Phát vào Yeah1. Cái gì không làm cho chúng ta chết đi sẽ khiến chúng ta mạnh hơn. Đó là điều giúp Yeah1 mạnh mẽ hơn trong tương lai".

Còn về chiến lược của Tân Hiệp Phát sau khi hợp tác với Yeah1, bà Phương chia sẻ, những điều mà Tân Hiệp Phát tìm kiếm là giải pháp tiếp cận tốt hơn đến người tiêu dùng. Đó là lý do chúng tôi đưa ra một chương trình hợp tác với Yeah1 trong giai đoạn phát triển này.

Dịch vụ làm website quan hệ cổ đông, website IR

💡 Thiết kế, lập trình miễn phí

💡 Triển khai trong 7 ngày

💡 Nội dung cập nhật 24/7

>> Click ngay

Theo Chủ tịch Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, tất cả cổ đông của Yeah1 trong thời gian vừa qua đa phần là những đầu tư tài chính. "Để Yeah1 phát triển mạnh mẽ thì chúng tôi cần những cổ đông chiến lược đóng góp nhiều hơn về giá trị cộng hưởng trong kinh doanh. Sự hợp tác với Tân Hiệp Phát có thể giúp Yeah1 đi nhanh hơn 2 năm trong những mảng kinh doanh mới (Mega1 – PV). Ngoài ta, chúng tôi hướng đến tìm kiếm thêm 10 đối tác nữa với quy mô tương tự như hợp tác với Tân Hiệp Phát." - ông chia sẻ.

Yeah1 sẽ cắt giảm kênh truyền hình?

Trước câu hỏi này, Chủ tịch Tống cho biết, cả ngành truyền hình đang đi xuống. Nhiều khi bây giờ làm kênh Youtube hiệu quả hơn kênh truyền hình. Yeah1 hiện đã tự phát triển lên 200 kênh Youtube, so với 20 kênh trước thời điểm khủng hoảng Youtube.

Về doanh thu và lợi nhuận, các mảng nội dung số cũng mang lại nhiều hơn. "Chúng tôi sẽ cắt giảm những mảng không hiệu quả, đây là điều hết sức bình thường." - Chủ tịch Tống cho biết.

Thừa Vân

FILI