Vingroup lãi 8,502 tỷ đồng từ bán cổ phần Vincommerce

Vingroup lãi 8,502 tỷ đồng từ bán cổ phần Vincommerce

Theo BCTC kiểm toán năm 2019 của Tập đoàn Vingroup (HOSE: VIC), tổng doanh thu thuần hợp nhất cả năm đạt 130,036 tỷ đồng, tăng 6.7% so với năm trước. Lợi nhuận trước thuế đạt 15,637 tỷ đồng, tăng 12.5% so với năm 2018.

Lợi nhuận trước thuế năm 2019 của Vingroup đạt 15,637 tỷ đồng, tăng 12.5% so với năm 2018. Lợi nhuận sau thuế đạt 7,717 tỷ đồng, tăng gần 24% so với năm ngoái. Lãi ròng đạt 7,546 tỷ đồng. 

Tại ngày 31/12/2019, tổng tài sản của Vingroup đạt 403,741 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 120,589 tỷ đồng, tăng lần lượt 40% và 22% so với cuối năm 2018.

Kết quả kinh doanh hợp nhất kiểm toán năm 2019 của Vingroup. Đvt: Tỷ đồng
Nguồn: BCTC hợp nhất kiểm toán năm 2019 của Vingroup

Trong báo cáo kiểm toán cũng ghi nhận, tại ngày 31/12/2019, Vingroup đã chuyển nhượng gần 414 triệu cổ phần, tương đương 64.3% tỷ lệ sở hữu trong Công ty VCM (đơn vị sở hữu Vincommerce và VinEco) cho CTCP Tập đoàn Masan (HOSE: MSN), khoản lãi từ giao dịch chuyển nhượng này là 8,502 tỷ đồng.

Trong ba tháng đầu năm 2020, các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Vingroup nói riêng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức khi nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong tình hình dịch diễn biến phức tạp, Tập đoàn đã chuẩn bị những phương án kinh doanh phù hợp với bối cảnh môi trường kinh doanh có nhiều thay đổi.

Trong bối cảnh hiện tại, Vinhomes tăng cường tương tác với khách hàng qua các kênh tương tác trực tuyến và ra mắt kênh Youtube chính thức để quảng bá sản phẩm.

Bên cạnh việc triển khai khử trùng và đẩy mạnh các biện pháp bảo vệ các không gian mua sắm an toàn cho khách, Vincom Retail (VRE) cũng công bố dành 300 tỷ đồng để hỗ trợ các đối tác thuê mặt bằng trung tâm thương mại trên toàn hệ thống.

Vinpearl cũng nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng dịch tại các cơ sở đang vận hành và lên kế hoạch chuẩn bị các chương trình và sản phẩm để thu hút khách du lịch nội địa trong vòng vài tháng tới.

Trong lĩnh vực sản xuất, VinFast và VinSmart đều đẩy mạnh việc bán hàng qua các kênh trực tuyến. VinFast cũng thực hiện chiến lược tận dụng hệ sinh thái Vingroup với chương trình mua nhà Vinhomes tặng voucher mua xe VinFast. Đầu năm 2020, VinSmart ra mắt ba mẫu điện thoại mới là Active 3, Joy 3 và Star 3, vươn lên top 3 thương hiệu bán chạy nhất tháng 2 với 11.2% thị phần điện thoại thông minh.

Hàn Đông

FILI