PNJ dự kiến phát hành 2.6 triệu cp ESOP, trả cổ tức 2019 tỷ lệ 18%

PNJ dự kiến phát hành 2.6 triệu cp ESOP, trả cổ tức 2019 tỷ lệ 18%

CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HOSE: PNJ) vừa công bố một số thông tin liên quan đến cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2020. Sẽ có xáo trộn trong đội ngũ lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn, tuy nhiên, định hướng hoạt động trong năm này của PNJ vẫn được giữ kín.

Chủ tịch PNJ - bà Cao Thị Ngọc Dung.

Ban lãnh đạo PNJ chia sẻ rằng thị trường ngành trang sức chịu nhiều biến động không thuận lợi do giá vàng diễn biến phức tạp vì thương chiến Mỹ-Trung. Trong năm qua, Công ty cũng đã hoàn thành việc đưa vào vận hành hệ thống quản lý ERP SAP, dù rằng gặp nhiều trở ngại trong giai đoạn đầu triển khai.

Năm 2019, PNJ đạt doanh thu thuần hơn 17,000 tỷ đồng và lãi ròng gần 1,194 tỷ đồng, lần lượt tăng 17% và 24% so với năm trước. Công ty hoàn thành kế hoạch lợi nhuận nhưng lỡ hẹn chỉ tiêu doanh thu trong năm vừa qua.

Kết quả kinh doanh của PNJ trong năm 2019
Đvt: Triệu đồng
Nguồn: PNJ

Về việc phân phối lợi nhuận 2019, kế hoạch cổ tức tỷ lệ 18% (đã chi trả 8% bằng tiền) sẽ được đệ trình cổ đông thông qua.

Bởi doanh nghiệp đã đạt chỉ tiêu lợi nhuận năm 2019, Chủ tịch PNJ Cao Thị Ngọc Dung cùng cộng sự dự kiến trình ĐHĐCĐ thông qua kế hoạch phát hành gần 2.6 triệu cp ESOP (1.03% lượng cổ phần lưu hành) cho cán bộ nhân viên Tập đoàn với giá 20,000 đồng/cp. Như vậy, PNJ sẽ thu về xấp xỉ 51 tỷ đồng.

Dịch vụ làm website quan hệ cổ đông, website IR

💡 Thiết kế, lập trình miễn phí

💡 Triển khai trong 7 ngày

💡 Nội dung cập nhật 24/7

>> Click ngay

PNJ dự kiến tăng vốn thông qua việc phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 10:1 (sở hữu 10 cp được nhận 1 cp mới), tương ứng phát hành hơn 22.5 triệu cp. Nguồn vốn phát hành sẽ lấy từ nguồn lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại thời điểm cuối năm 2019, theo BCTC kiểm toán công ty mẹ PNJ.

Nhà bán lẻ trang sức này vẫn chưa tiết lộ về định hướng hoạt động năm 2020. Dù vậy, những xáo trộn trong nhân sự sắp tới là dấu hiệu cho thấy PNJ sẽ có những bước đi đáng mong đợi trong năm tới đây, đặc biệt là khi doanh nghiệp này đã triển khai xong hệ thống ERP SAP.

Hai thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2017-2022 là bà Phạm Vũ Thanh Giang và Phạm Thị Mỹ Hạnh đã gửi đơn từ nhiệm. Vấn đề sẽ được PNJ trình cổ đông thông qua, đồng thời, tiến hành bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT (tối thiểu 1 thành viên độc lập) cho nhiệm kỳ 2020-2025.

Bên cạnh đó, kế hoạch cấu trúc lại các tiểu ban trực thuộc HĐQT sẽ được đệ trình tại ĐHĐCĐ thường niên sắp tới. Theo đó, tiểu ban Tài chính sẽ giải thể và tiểu ban Kiểm toán nội bộ được thành lập. Như vậy, 2 tiểu ban trực thuộc HĐQT PNJ sẽ là Kiểm toán nội bộ và Chiến lược.

Thừa Vân

FILI