Nhịp đập Thị trường 24/03: VN-Index giảm nhẹ, khối ngoại tiếp tục bán ròng

Nhịp đập Thị trường 24/03: VN-Index giảm nhẹ, khối ngoại tiếp tục bán ròng

Thị trường không thay đổi nhiều vào nửa sau phiên chiều. Qua đó, VN-Index kết phiên giảm 7.38 điểm, đạt 659.21 điểm, chỉ số HNX-Index tăng 0.49 điểm, đạt 96.95 điểm. Độ rộng thị trường kết phiên nghiêng về phía bên bán với 324 mã tăng điểm và 335 mã giảm điểm.

Trong rổ VN30, kết phiên sắc đỏ vẫn chiếm ưu thế với 10 mã tăng, 18 mã giảm và 2 mã đứng giá.  Đối với VN-Index, GAS, VNM, BID là những mã đóng góp nhiều nhất vào đà tăng của chỉ sổ. Tuy nhiên, với áp lực đến từ bộ 3 cổ phiếu nhà họ Vin, trường kết phiên vẫn giảm nhẹ.

Nhóm chứng khoán tiếp tục buồn nhiều hơn vui với mức giảm bình quân 1.88%, gồm 11 mã giảm, 7 mã tăng và 6 mã đứng giá. Hầu hết các ông lớn như SSI, HCM, VND đều giảm quanh mức 3%.

Diễn biến nhóm ngân hàng cuối phiên khá cân bằng với 5 mã tăng điểm, 6 mã giảm điểm và 2 mã đứng giá. Trong đó, TPB là mã tăng mạnh nhất với mức tăng 3.05%, STB là mã giảm mạnh nhất với mức giảm 3.51%.

Về khối ngoại, kết phiên tổng giá trị bán ròng của khối ngoại trên HOSE lên tới 520 tỷ đồng và trên HNX lên tới 44 tỷ đồng. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu HPG, VRE, MSN trên sàn HOSE. PVS, TNG là các mã bị bán ròng mạnh tại sàn HNX.

Bảo hiểm kết phiên vẫn là ngành tăng mạnh nhất thị trường ở mức 4.16%. Tương tự, bất động sản vẫn là ngành giảm mạnh nhất thị trường ở mức 5.58%.

14h: Dao động quanh 660 điểm

Thị trường tiếp tục thu hẹp đà giảm vào đầu phiên chiều, hiện đang dao động quanh 660 điểm. Độ rộng thị trường tính đến 14h00 vẫn đang nghiêng về phía bên bán với 209 mã tăng điểm và 272 mã giảm điểm. 

Trong rổ VN30, sắc xanh và sắc đỏ vẫn đang khá cân bằng khi cả rổ có 12 mã tăng, 13 mã giảm và 5 mã đứng giá. Đối với VN-Index, VNM, GAS, VCB là những mã chính đang giúp kìm hãm đà giảm của thị trường. Ở chiều ngược lại, VIC, VHM, VRE là những mã đang khoác sắc đỏ cho chỉ số.

Ngược lại với diễn biến chung của thị trường, nhóm công nghệ xuất hiện nhiều sắc xanh khi FPT, CTR, CMG, VGI đều đang tăng điểm với mức tăng từ 0.5% đến gần 3%.

Bảo hiểm là ngành tăng mạnh nhất thị trường ở mức 4.44%. Ngược lại, bất động sản là ngành giảm mạnh nhất thị trường ở mức 5.55%.

Trong đó, nhóm bảo hiểm có BVH đang kịch trần, PVI tăng gần 2% và BMI đang giảm gần 3%, còn lại đều đang đứng giá.

Nhóm bất động sản đang chịu nhiều áp lực khi cả nhóm có 36 mã đang giảm điểm. Đáng chú ý, trong 10 mã giảm sàn vẫn góp mặt những ông lớn như VHM, VRE

Phiên sáng: Khối ngoại vẫn miệt mài bán ròng

Dù đã có lúc hồi nhẹ, chỉ số VN-Index kết phiên sáng vẫn giảm 10.18 điểm và đạt 656.41 điểm; chỉ số HNX-Index có phần tích cực hơn khi tăng nhẹ 0.08 điểm, đạt 96.54 điểm. Độ rộng thị trường kết phiên sáng vẫn nghiêng về phía bên bán với 277 mã giảm điểm và 187 mã tăng điểm.

Trong rổ VN30, sắc đỏ đang chiếm ưu thế với 10 mã tăng, 19 mã giảm và 1 mã đứng giá. Trong đó, BVH là mã đang tăng mạnh nhất với mức tăng 4.64%, ngược lại ROS, SBT, và 3 cổ phiếu nhà họ Vin - VRE, VHMVIC là những mã giảm mạnh nhất khi đang chạm sàn.

Đối với tác động đến VN-Index,VNM, GAS, VCB là những mã đang cố gắng kìm hãm đà giảm của chỉ số, tuy nhiên với áp lực đến từ các mã VIC, VHM, MWG thị trường vẫn đang trong sắc đỏ. Tuy nhiên, sau khi kết phiên sáng, VN-Index đã xuất hiện nến doji, đây có thể xem là một tín hiệu tín cực cho sự đảo chiều của thị trường, tuy nhiên vẫn còn cần còn xem xét thêm về thanh khoản.

Nhóm cổ phiếu FLC tiếp tục buồn nhiều hơn vui trong phiên sáng nay với ROS, HAI, AMD, KLF đang nằm sàn. Trong đó, dư bán của HAIROS lần lượt lên đến 14 triệu cp và 5.2 triệu cp. Ngoài ra, những mã khác như FLC, ART đều đang trong sắc đỏ với mức giảm hơn 3%, hay “siêu nhân” GAB đã không còn đủ sức đề kháng với mức giảm 6.51%.

Nhóm dầu khí chuyển mình nhẹ trong phiên hôm nay với PVD, BSR, PVC, PVC đều đang trong sắc xanh với mức tăng từ 0.5% đến hơn 2%, riêng PVB đang giao dịch quanh mức tham chiếu.

Khối ngoại tiếp tục bán ròng trên cả 2 sàn HOSE và HNX. Trong đó, 276 tỷ đồng bán ròng đến từ sàn HOSE với HPG, VRE là những mã bị bán nhiều nhất. PVS, TNG là những mã bị bán ròng nhiều nhất trên HNX, tổng giá trị bán ròng trên sàn này đạt 28 tỷ đồng.

Bảo hiểm là ngành tăng mạnh nhất thị trường ở mức 2.98%. Ngược lại, bất động sản hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường ở mức 5.82%.

10h30: Thu hẹp đà giảm

VN-Index đã có những chuyển biến tích cực hơn đầu phiên sáng khi thu hẹp đà giảm điểm về còn hơn 7 điểm và hiện đang giao dịch quanh mức 660 điểm.

Trong rổ VN30, sắc xanh và sắc đỏ khá cân bằng khi cả rổ có 12 mã tăng điểm, 13 mã giảm điểm và 5 mã đứng giá.

Cổ phiếu VNM tiếp tục mở rộng đà tăng cùng với BIDGAS giúp kìm hãm đà giảm của chỉ số. Ở chiều ngược lại, bộ 3 nhà họ Vin là VHM, VIC, VRE là những tác nhân chính kéo thị trường đi xuống khi cả VHMVRE đều đang nằm sàn, VIC giảm mạnh hơn 4%.

Chuyển biến của nhóm bất động sản khu công nghiệp khá tích cực khi BII đang kịch trần, ông lớn BCM đang tăng mạnh gần 5%, TIPVCR lần lượt tăng 3% và 1.23%, ITA đang dao động quanh tham chiếu, ngoài ra VRCD2D chỉ giảm nhẹ quanh mức 0.2%.

Bảo hiểm tiếp tục là ngành tăng mạnh nhất thị trường ở mức 4.37%. Ngược lại bán lẻ hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường ở mức 4.01%.

Mở cửa: Tiếp tục đà giảm

Dường như đà rơi trong phiên giao dịch đầu tuần chưa dừng lại. VN-Index tiếp tục đỏ lửa trong phiên hôm nay với mức sụt giảm hơn 10 điểm sau ATO.

Độ rộng thị trường tính tới 9h30 đang nghiêng về phía bên bán với 119 mã tăng và 172 mã giảm điểm. Trong rổ VN30, sắc đỏ cũng đang chiếm ưu thế với 10 mã tăng, 18 mã giảm và 2 mã đứng giá.

VIC, VHMSAB là những mã dẫn đầu đà giảm của VN-Index. Ở chiều ngược lại, GAS, BIDVNM là những mã đang cố gắng kìm hãm đà giảm của thị trường.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng khá cân bằng với 6 mã tăng điểm và 7 mã giảm điểm. Qua đó, mức tăng bình quân của cả rổ đạt 0.46% với NVB là mã đang tăng mạnh nhất với mức tăng 2.38%.

Cổ phiếu ROS dù được hủy bán giải chấp nhưng vẫn tiếp tục nằm sàn từ đầu phiên với dư bán lên đến hơn 5.3 triệu cp.

Bảo hiểm là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 2.88%. Ngược lại, bất động sản hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 3.56%.

Như Xuân 

FILI