Nhà đầu tư chờ đợi gì khi truy cập vào mục quan hệ cổ đông trên website công ty?

Nhà đầu tư chờ đợi gì khi truy cập vào mục quan hệ cổ đông trên website công ty?

Thay vì đầu tư vào website IR với giao diện hào nhoáng và các tính năng tương tác, các công ty trước hết cần đạt được các yếu tố không thể không có mà mọi nhà đầu tư đều quan tâm khi “ghé thăm” website doanh nghiệp.

Dưới đây là 5 nội dung phải có trên website IR của công ty dành cho các thị trường mới nổi do Choir đưa ra sau khi khảo sát các nhà quản lý quỹ về “mong đợi” của họ đối với một trang web IR được đăng trên IR Magazine:

  • Thông tin cơ bản về công ty: Bao gồm mô tả ngắn về doanh nghiệp, cơ cấu cổ đông, tin tức mới nhất, đội ngũ quản trị.
  • Dễ dàng truy cập, mà lý tưởng nhất là chỉ tối đa qua hai lần nhấp chuột, để xem báo cáo thường niên, bản tin IR hay thông tin tin tài chính mới nhất.
  • Thông tin liên hệ dành cho cổ đông và nhà đầu tư với đầy đủ tên, số điện thoại và email.
  • Tỷ lệ phản hồi email tốt, tức xác nhận email hoặc trả lời email trong vòng 1 ngày.
  • Lịch IR được cập nhật với những sự kiện IR chính như hội nghị, roadshows, các cuộc gọi.

Tại thị trường chứng khoán Việt Nam, công ty niêm yết có thể dễ dàng có được website IR hiệu quả với thông tin đầy đủ, website hiện đại và tiện dụng thông qua dịch vụ “IR Online - Giải pháp thuê ngoài website IR/website quan hệ cổ đông” do Vietstock cung cấp.

IR Online là website quan hệ nhà đầu tư (website IR, website quan hệ cổ đông) được Vietstock xây dựng sẵn, dùng để tích hợp vào website của DNNY hay doanh nghiệp đại chúng chưa niêm yết.

Đặc biệt, với IR Online, các công ty niêm yết không phải lo lắng về chi phí hay thời gian phải chờ đợi từ thiết kế đến lập trình, hay cả vận hành website sau đó. Vietstock thực hiện tất cả các khâu, từ triển khai đến bàn giao chỉ trong vòng 7 ngày làm việc. Chúng tôi cũng đồng thời thực hiện bảo trì và cập nhật nội dung website hằng ngày.

Vietstock là tổ chức truyền thông và cung cấp thông tin tài chính - chứng khoán trên nền tảng số với gần 20 năm kinh nghiệm trong ngành.

LIÊN HỆ NGAY

Phòng Kinh doanh Vietstock

FILI