Hãy ở yên khi Tổ quốc cần!

Hãy ở yên khi Tổ quốc cần!

Ngày 27/03, Thủ tướng Chính phủ vừa ký Chỉ thị số 15/CT-TTg yêu cầu quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19.

Đồ họa: Tuấn Trần 

Trong khoảng thời gian tới tạm đình chỉ hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu. từ 28/03 đến hết 15/04. Đồng thời, hạn chế tụ tập đông người trong khoảng thời gian này.

Một số biện pháp khác được ban hành như tiếp tục kiểm soát chặt mọi trường hợp nhập cảnh; bảo vệ tốt nhất an toàn cho lực lượng bác sỹ, cán bộ y tế; xử lý nghiêm, kể cả xử lý hình sự trường hợp không chấp hành biện pháp cách ly.

Trong bối cảnh này, mỗi người dân hãy là một chiến sỹ phòng, chống dịch; tiếp tục chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh. Trước mắt thực hiện nghiêm các biện pháp không tụ tập đông người; chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thật cần thiết, rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang nơi công cộng, tăng cường tự bảo vệ sức khỏe; hạn chế đến các cơ sở khám chữa bệnh trừ trường hợp thật sự cần thiết và thực hiện tốt các khuyến cáo của cơ quan chức năng, nhất là đối với người cao tuổi, có bệnh nền.

Chí Kiên

FILI