HAX thay ghế Chủ tịch

HAX thay ghế Chủ tịch

HĐQT CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh (HOSE: HAX) vừa thông qua Nghị quyết từ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT đối với ông Đỗ Tiến Dũng theo đơn xin từ nhiệm.

Được biết, ông Dũng giữ chức Chủ tịch HĐQT HAX từ ngày 28/03/2016. Tính đến ngày 31/12/2019, ông Dũng hiện đang nắm giữ 22.73% vốn tại HAX và là cổ đông lớn nhất của HAX. Bên cạnh đó, ông Dũng cũng đang là Chủ tịch HĐQT của CTCP Sản xuất Thương mại và Dịch vụ ô tô PTM và là Thành viên HĐQT của CTCP Cơ khí ô tô Cần Thơ.

Đồng thời, HĐQT HAX bổ nhiệm bà Vũ Thị Hạnh - Thành viên HĐQT kiêm Trưởng Ủy ban kiểm toán HAX giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT mới của HAX. Bà Hạnh là cổ đông lớn thứ 2 của HAX khi nắm giữ 14.84% vốn tại HAX (tính tới 31/12/2019).

Về kết quả kinh doanh năm 2019, HAX ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt gần 5,153 tỷ đồng, tăng hơn 8% so với năm trước. Ngược lại, lãi ròng giảm hơn 48%, xuống còn hơn 51 tỷ đồng.

Công ty cho rằng năm 2019 là năm thị trường kinh doanh xe ô tô Việt Nam tăng trưởng về số lượng xe bán ra cũng như sự cạnh tranh khốc liệt về giá và chính sách ưu đãi của các hãng xe ô tô. Cùng với mục tiêu gia tăng doanh số bán ra và tăng thị phần kinh doanh xe Mercedes-Benz tại Việt Nam, CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng xanh đã không ngừng đẩy mạnh các chính sách ưu đãi về giá, chương trình khuyến mãi… trong chính sách bán hàng.

*Haxaco lên kế hoạch lãi trước thuế công ty mẹ 2020 giảm gần 10%  

Minh Hồng

FILI