Dịch Covid-19 căng thẳng, các ngân hàng được đề nghị hoãn ĐHĐCĐ 

Dịch Covid-19 căng thẳng, các ngân hàng được đề nghị hoãn ĐHĐCĐ 

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, UBND TPHCM vừa ra thông báo tạm hoãn ĐHĐCĐ của các ngân hàng nhằm hạn chế tiếp xúc chỗ đông người, tránh khả năng lây lan dịch bệnh.

* Những doanh nghiệp đầu tiên dời lịch tổ chức ĐHĐCĐ vì dịch Covid-19

Nhằm hạn chế tiếp xúc đông người trong tình hình dịch bệnh Covid-19 cả nước đang rất phức tạp và diễn biến khó lường, ngày 20/03/2020 vừa qua, UBND TPHCM vừa yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – chi nhánh TPHCM tạm thời chưa tổ chức đại hội thành viên (đối với các Quỹ tín dụng nhân dân cơ sở) và ĐHĐCĐ thường niên (đối với các ngân hàng thương mại cổ phần) trên địa bàn TP trong thời điểm hiện nay.

Trong thời gian phòng chống dịch, UBND TP cũng yêu cầu hạn chế tối đa các hoạt động tụ tập đông người, tăng cường sử dụng hình thức họp trực tuyến hoặc lấy ý kiến bằng văn bản trong trường hợp cần giải quyết những vấn đề cấp bách của đơn vị.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của UBND TPHCM, ĐHĐCĐ bất thường 2019 của Eximbank dự định tổ chức vào ngày 05/03/2020 đã được dời lại vào thời điểm thích hợp. Ngay sau đó, Techcombank cũng có thông báo dời lịch tổ chức ĐHĐCĐ đến tháng 06/2020.

Không chỉ riêng các ngân hàng, mà hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp có kế hoạch tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2020 trong tháng 3 đều đã có thông báo dời ngày tổ chức lại vào thời điểm thích hợp khi tình hình dịch bệnh bớt căng thẳng như FRT, MWG, PNJ...

Hàn Đông

FILI