Bên trong tác phẩm điêu khắc kỳ lạ giá 200 triệu USD ở New York

Bên trong tác phẩm điêu khắc kỳ lạ giá 200 triệu USD ở New York

The Vessel là tác phẩm điêu khắc trị giá 200 triệu USD ở Hudson Yards, khu phố giàu có bậc nhất của Manhattan, được mở cửa cho công chúng tham quan một năm trước.

Được thiết kế bởi Thomas Heatherwick, nơi đây bao gồm các tòa nhà văn phòng, tháp dân cư sang trọng và trung tâm mua sắm cao cấp 7 tầng với những cửa hàng như Louis Vuitton và Dior.

Tác phẩm điêu khắc cao 150 feet này gồm 154 cầu thang liên kết với nhau, gần 2,500 bậc thang và 80 chiếu nghỉ.

The Vessel "sẽ là tháp Eiffel của thành phố New York", Jeff Blau, CEO của Related Companies, công ty phát triển địa ốc đứng sau Hudson Yards, nói với CBS năm ngoái.

Và đây là những hình ảnh mà phóng viên của Business Insider có được sau khi tham quan nơi này:

Hudson Yards mở cửa The Vessel một năm trước, vào tháng 03/2019, nhưng đến năm 2025 khu phố này mới hoàn tất. Hudson Yards bao gồm các tòa nhà văn phòng, tháp dân cư sang trọng, trung tâm mua sắm 7 tầng và một trung tâm biểu diễn nghệ thuật gọi là Shed.

Đứng bên trong The Vessel là một trải nghiệm hoàn toàn khác với từ ngoài nhìn vào.

Khi nhìn lên, bạn có thể thấy những tòa tháp mới bóng loáng của Hudson Yards nhô lên bầu trời.

Ở phía dưới, bạn có thể chọn nơi bắt đầu chuyến tham quan tại một trong nhiều cầu thang bộ có sẵn.

The Vessel được tạo thành từ 154 cầu thang liên kết với nhau, 80 chiếu nghỉ và gần 2,500 bậc tam cấp. Nhà thiết kế của tác phẩm điêu khắc này, Thomas Heatherwick, cho biết nó được lấy cảm hứng một phần từ một giếng cổ ở Ấn Độ. Mất khoảng 15 phút để đi bộ lên đỉnh. Dọc đường có rất nhiều điểm dừng để chụp ảnh.

Ngoài ra, còn có một thang máy, để phục vụ cho những người không thể leo cầu thang.

Nhìn từ trên xuống, bạn cảm thấy như đang đứng trong lồng xương sườn của một robot khổng lồ hay trong một con tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh.

Từ đỉnh The Vessel, bạn có thể nhìn ra các sân đường sắt còn lại của Hudson Yards, về phía sông Hudson.

Bóng của tác phẩm điêu khắc này trên nền trời rất nổi bật.

Kiến trúc này, ước tính tốn đến 200 triệu USD để xây dựng, được sản xuất tại Ý và chuyển đến New York trong sáu chuyến hàng.

Bạn không thể leo lên The Vessel sau 21 giờ tối, nhưng vẫn rất ấn tượng khi nhìn bên ngoài nó vào ban đêm khi được chiếu sáng. Nhà thiết kế của The Vessel, Thomas Heatherwick, gọi nó là "một trong những mảnh thép phức tạp nhất từng được chế tạo”. Giám đốc điều hành của Related Companies, Jeff Blau, so sánh The Vessel với cây Giáng sinh tại Trung tâm Rockefeller.

Nhã Thanh (Theo Business Insider)

FILI