Bên trong nhà máy sản xuất tôn cao cấp Hoa Sen Gold

​Dịch vụ

Bên trong nhà máy sản xuất tôn cao cấp Hoa Sen Gold

Cùng “đột nhập” vào nhà máy sản xuất dòng tôn lạnh màu cao cấp Hoa Sen Gold để hiểu tại sao Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) lại tự tin bảo hành sản phẩm lên đến 30 năm.

Nhà máy thép Hoa Sen. Ảnh: HSG

Tập đoàn Hoa Sen vừa ra mắt dòng sản phẩm tôn siêu bền Hoa Sen Gold với cam kết bảo hành chống thủng dột 30 năm và bảo hành chống phai màu 10 năm. Theo đại diện Hoa Sen, đây là những con số vượt trội so với những sản phẩm tôn thông thường.

Lấy chất lượng sản phẩm là tiêu chí hàng đầu để cạnh tranh, Tôn Hoa Sen đã ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất và đầu tư hệ thống dây chuyền thiết bị hiện đại. Cùng đi cận cảnh quy trình sản xuất tôn siêu bền Hoa Sen Gold tại nhà máy Tôn Hoa Sen Phú Mỹ - một trong những nhà máy tôn có quy mô sản xuất lớn nhất Đông Nam Á:

Quá trình tẩy rỉ

Ảnh: HSG

Thép cán nóng (HRC) để sản xuất tôn siêu bền Hoa Sen Gold được nhập khẩu từ Nhật Bản và chọn lọc kỹ càng để cho ra sản phẩm đầu cuối với chất lượng bề mặt và biên dạng tốt nhất.

Các cuộn cán nóng được đưa vào dây chuyền tẩy rỉ liên tục để tẩy sạch bề mặt và được cắt biên để đưa cuộn thép về đúng khổ yêu cầu. Đồng thời, cuộn cán nóng cũng được phủ một lớp dầu chống rỉ để bảo quản và lưu kho trước khi đưa sang công đoạn tiếp theo.

Quá trình cán nguội

Các cuộn thép cán nóng đã được tẩy rỉ và bôi dầu sẽ được đưa qua dây chuyền cán nguội. Ảnh: HSG

Tại đây, các cuộn thép sẽ được cán xuống độ dày theo yêu cầu, kiểm tra biên dạng, độ dày, cơ tính trước khi đưa sang để mạ hợp kim nhôm kẽm.

Phân đoạn này được xử lý tự động và được giám sát chặt chẽ với dây chuyền cán nguội Esmech, thuộc tập đoàn SMS Group, Đức.

Mạ hợp kim nhôm kẽm

Ảnh: HSG

Các cuộn thép cán nguội đạt chất lượng cho sản xuất được chuyển sang dây chuyền mạ hợp kim nhôm kẽm bằng phương pháp mạ nhúng nóng liên tục theo công nghệ NOF (non oxidising furnace - lò đốt không oxy) với kỹ thuật đặc biệt để mạ hợp kim nhôm kẽm bảo vệ bề mặt thép nền.

Ảnh: HSG

Lớp mạ hợp kim nhôm kẽm làm tăng khả năng chống ăn mòn gấp 4 lần so với lớp mạ kẽm thông thường. Ngoài ra, lớp hợp kim nhôm kẽm còn có khả năng phản xạ ánh sáng mặt trời tốt nên giúp giảm nhiệt cho mái tôn tốt hơn lớp mạ kẽm.

Mạ màu

Ảnh: HSG

Cuộn tôn lạnh được đưa vào tẩy rửa sơ bộ trước khi được phủ màu. Tại đầu vào, mặt lưng băng tôn sẽ được in logo HOA SEN GOLD chìm để chống hàng nhái, hàng giả. Sau khi được xử lý bề mặt, băng tôn sẽ được phủ một lớp biến tính chromat mỏng ở hai mặt chính và lưng, sau đó sấy khô. Lớp biến tính này có chức năng tạo liên kết chặt giữa lớp mạ hợp kim nhôm kẽm và lớp sơn, đồng thời chống ăn mòn.

Ảnh: HSG

Với nhiều công đoạn phức tạp và kỹ thuật mạ màu theo công nghệ Nano Plus, sản phẩm có độ dày lớp mạ cao gấp 3 lần, độ dày lớp sơn gấp 2 lần so với sản phẩm tôn thông thường, cũng như việc sử dụng một hệ sơn cao cấp cho ra thành phẩm tôn siêu bền Hoa Sen Gold có độ bền màu vượt trội, có khả năng chống ăn mòn cao. Sản phẩm được cam kết bảo hành chống thủng dột lên đến 30 năm và bảo hành chống phai màu 10 năm.

Kiểm tra chất lượng - đóng gói

Kiểm tra độ bền cơ học. Ảnh: HSG
Kiểm tra khả năng chống ăn mòn bằng thí nghiệm phun sương muối trong 1 ngàn giờ. Ảnh: HSG
Kiểm tra độ bền màu QUV trong 1 ngàn giờ. Ảnh: HSG
Kiểm tra độ dày sản phẩm. Ảnh: HSG
Kiểm tra khả năng chống acid, chống kiềm. Ảnh: HSG

Tôn Hoa Sen Gold trước khi ra thành phẩm sẽ được kiểm tra lại một lần về độ bền cơ học, độ bền màu, khả năng kháng hóa chất, độ dày,…

Các cuộn tôn Hoa Sen Gold thành phẩm được đóng gói kỹ lưỡng, chắc chắn trước khi xuất xưởng. Ảnh: HSG

Xuất xưởng

Ảnh: HSG

Nhà máy Tôn Hoa Sen Phú Mỹ có công suất sản xuất tôn mạ kẽm, mạ lạnh khoảng 1.1 triệu tấn/năm. Theo đại diện Tập đoàn, sản phẩm của Tôn Hoa Sen đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng, như: Tiêu chuẩn ASTM của Mỹ, EN của Châu Âu, tiêu chuẩn JIS Nhật Bản,…

Sản phẩm tôn Hoa Sen Gold được sản xuất tại 3 nhà máy chủ lực trong hệ thống 10 nhà máy khắp cả nước của Tập đoàn Hoa Sen, bao gồm: Nhà máy Tôn Hoa Sen Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu), Nhà máy Hoa Sen Nhơn Hội (Bình Định) và Nhà máy Hoa Sen Đông Hồi (Nghệ An).

FILI