Nhà nhà chống dịch, ngân hàng chống dịch!

Nhà nhà chống dịch, ngân hàng chống dịch!

Trước diễn biến khó lường của dịch viêm phổi cấp Corona, người dân trên cả nước đều chung tay phòng chống dịch, tăng cường sát khuẩn, vệ sinh nơi ở và nơi làm việc. Không riêng gì các công ty, doanh nghiệp,… các ngân hàng và hệ thống tài chính cũng tăng cường hỗ trợ khách hàng phòng dịch.

Trước đó, ngày 31/01/2020, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành ngân hàng triển khai một số nội dung phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Đối với các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, Thống đốc chỉ đạo từ nay cho đến khi thông báo hết dịch, không yêu cầu khách hàng đến giao dịch phải tháo bỏ khẩu trang trước khi vào trụ sở như Ngân hàng Nhà nước đã quy định tại văn bản số 7777/NHNN-PHKQ ngày 16/10/2018 về việc tăng cường công tác phòng ngừa tội phạm cướp tiền tại ngân hàng, đảm bảo an toàn kho quỹ, giao dịch tiền mặt.

Thực hiện chỉ đạo của NHNN và Chính phủ, nhiều ngân hàng đã chủ động khử trùng nơi làm việc, phát khẩu trang miễn phí cũng như chuẩn bị sẵn nước rửa tay cho khách hàng khi đến giao dịch.

Sacombank cũng chuẩn bị khẩu trang và nước rửa tay khô cho khách hàng. 
HDBank chuẩn bị khẩu trang miễn phí cho khách hàng. 
SCB thực hiện phun thuốc khử trùng tại nơi làm việc.
SCB chuẩn bị nước rửa tay cho khách hàng.
Nhân viên và khách hàng đến giao dịch tại Viet Capital Bank đều chủ động đeo khẩu trang phòng tránh dịch.
Viet Capital Bank cũng chuẩn bị nước rửa tay và khẩu trang cho khách hàng đến giao dịch.

Nước rửa tay và khẩu trang Agribank chuẩn bị cho khách đến giao dịch.
Ngoài ra, Agribank còn có luôn bảng hướng dẫn phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona gây ra.

Hầu hết tất cả ngân hàng đều khuyến khích nhân viên đeo khẩu trang khi đi làm. Tùy tình hình tại chi nhánh mà một số ngân hàng còn chuẩn bị sẵn khẩu trang, nước rửa tay khô cho nhân viên, cho khách hàng. Đồng thời, còn hỗ trợ chi phí cho nhân viên mua khẩu trang phòng chống dịch.

Ngoài ra, nhiều ngân hàng còn khuyến khích khách hàng giao dịch online thay vì đến quầy giao dịch, để hạn chế tiếp xúc chỗ đông người, phòng tránh lây lan dịch cúm.

Để hỗ trợ khách hàng giao dịch, ngày 04/02/2020 vừa qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) cũng ban hành văn bản số 541/NHNN-TD về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của dịch Corona. Chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch, chủ động nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng đang vay vốn do ảnh hưởng của dịch nCoV, nhất là những ngành, lĩnh vực có thể bị ảnh hưởng nhiều như du lịch, nông nghiệp, xuất khẩu, ... để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay,… theo quy định pháp luật hiện hành. Chủ động hướng dẫn, hỗ trợ người dân trong quá trình xử lý các đề nghị tháo gỡ khó khăn về hoạt động vay vốn.

Không riêng gì ngành ngân hàng, hiện nay người dân trên cả nước đang chung tay phòng chống dịch cúm Corona. Học sinh, sinh viên nhiều tỉnh thành trên cả nước được nghỉ học một tuần để sát khuẩn, vệ sinh phòng học. Nhiều công ty, doanh nghiệp có lao động người nước ngoài nhiều cũng đã chủ động cho nghỉ thêm thời gian chờ thông báo mới.

Theo số liệu của Bộ Y tế Việt Nam đưa ra lúc 7h45 ngày 05/02/2020, toàn thế giới có 24,552 người nhiễm nCoV, trong đó có 492 người tử vong. Việt Nam có 10 người nhiễm nCoV, trong đó có 3 người được điều trị khỏi và đã xuất viện.

Cát Lam

FILI