Myanmar: Nhà đầu tư nước ngoài sẽ được giao dịch trên YSX từ tháng 3

Myanmar: Nhà đầu tư nước ngoài sẽ được giao dịch trên YSX từ tháng 3

Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Myanmar (SECM) sẽ cho phép nhà đầu tư nước ngoài tham gia giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Yangon (YSX) vào tháng 3, The Myanmar Times đưa tin.

Thông tin trên được đưa ra sau khi vào tháng 7/2019, SECM cho biết cá nhân người nước ngoài và những đối tượng có đăng ký tại Myanmar sẽ được phép đầu tư đến 35% cổ phần của những doanh nghiệp niêm yết trên YSX nhưng khi đó, họ không nêu cụ thể thời gian.

Chia sẻ trên trang The Myanmar Times hôm 24/02, U Htay Chun, thành viên của SECM, cho biết những thông tin cụ thể khi nào người nước ngoài có thể mua bán cổ phiếu của các doanh nghiệp trên YSX sẽ được thông báo trong tháng 3 và việc giao dịch cũng sẽ được thực hiện trong tháng.

Ông U Htay Chun nói: “Chúng tôi đang chứng kiến sự quan tâm của nhà đầu tư nước ngoài để đầu tư trên YSX và tin rằng sự tham gia của nước ngoài vào sàn chứng khoán trong nước sẽ tăng”.

Ông U Htay Chun cho biết thêm, các doanh nghiệp niêm yết và nhà đầu tư vẫn không ngừng nâng cao kiến thức và đặt niềm tin vào sàn chứng khoán trong nước.

SECM đang nỗ lực làm việc để gia tăng số lượng doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán trong nước thông qua việc xây dựng khung pháp lý về quản trị doanh nghiệp để những công ty đại chúng thực hiện, chia sẻ kiến thức và nhận thức về thị trường chứng khoán, cũng như mở ra cơ hội để nhà đầu tư nước ngoài được tham gia vào thị trường.

YSX ra đời từ tháng 12/2015 và chính thức hoạt động từ tháng 3/2016. Sau gần 3 năm hoạt động, YSX hiện có 5 doanh nghiệp niêm yết, gồm First Myanmar Investment (FMI), Myanmar Thilawa SEZ Holdings (MTHS), Myanmar Citizens Bank (MCB), First Private Bank (FPB) và TMH Telecom (TMH). Vốn hóa thị trường của YSX hiện vượt hơn 400 triệu USD.

Đỗ Thảo (Theo The Myanmar Times)

FILI