LDG Group dự kiến chi cổ tức bằng tiền trong 2020

Dịch vụ

LDG Group dự kiến chi cổ tức bằng tiền trong 2020

Đó là phát biểu của ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư LDG (LDG Group, HOSE: LDG) trong buổi lễ “Tổng kết hoạt động năm 2019 và kế hoạch phát triển năm 2020”.

Ngày 03/02/2020, LDG Group đã có buổi lễ Tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2019 và triển khai kế hoạch phát triển năm 2020 do Ban Lãnh đạo công ty chủ trì. Đại diện Ban Lãnh đạo, ông Nguyễn Khánh Hưng đã chia sẻ nhiều thông tin tích cực để chuẩn bị cho kế hoạch trong năm mới.

Theo số liệu tạm tính, năm 2019, LDG Group đã hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận đề ra và là doanh nghiệp có lợi nhuận vượt kế hoạch đề ra trong 5 năm liên tiếp kể từ khi chính thức niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM. Lợi nhuận ngoài đến từ việc chuyển nhượng các dự án còn đến từ nguồn tiền thu được do việc bàn giao các dự án cho khách hàng trong năm.

Bên cạnh đó, Lãnh đạo công ty cũng trình bày định hướng phát triển trong năm 2020. Trong đó, LDG Group sẽ hoàn thành việc M&A một số dự án lớn và đưa vào triển khai đầu tư, phát triển 2 dự án đại đô thị tại Đà Nẵng và Quảng Ninh.

Đặc biệt, ông Hưng cũng cho biết dự kiến sẽ chi trả cổ tức bằng tiền mặt từ 5-7% cho cổ đông trong năm nay. Nội dung này sẽ sớm được trình Hội đồng quản trị Công ty thông qua để xin ý kiến cổ đông trong Đại hội đồng cổ đông thường niên dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 3/2020.

Vị Chủ tịch chia sẻ: “Với việc chuyển nhượng và bàn giao thành công một số dự án, bắt tay hợp tác với các quỹ tài chính quốc tế và đạt được mục tiêu lợi nhuận đề ra, LDG Group hoàn toàn có thể trả cổ tức bằng tiền mặt cho cổ đông. Mức chi trả cổ tức bằng tiền mặt dự kiến từ 5-7% và sẽ trình Đại hội đồng cổ đông xem xét thông qua trong kỳ đại hội sẽ diễn ra vào tháng 3 sắp tới”.

Trong suốt nhiều năm qua, LDG Group là một trong số ít những doanh nghiệp có mức trả cổ tức cao từ 18-25% và liên tiếp trong 5 năm liền.

Nếu nội dung này được thông qua trong kỳ đại hội đồng cổ đông thường niên sắp tới, đây sẽ là lần đầu tiên LDG Group chi trả cổ tức bằng tiền mặt. Điều này minh chứng cho việc LDG Group có tiềm lực tài chính vững mạnh.

LDG Group chính thức niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán năm 2015 và từng là doanh nghiệp có mức tăng trưởng cổ phiếu cao hàng đầu vào năm 2017. LDG Group trở thành đơn vị tiên phong phát triển mô hình nhà ở và khu đô thị thông minh theo tiêu chuẩn công nghệ mới 4.0.

Vào năm 2018, doanh nghiệp này cũng đã lọt vào top 7 đơn vị bất động sản niêm yết phát triển bền vững do VCCI bình chọn và được Phó Thủ tướng trao tặng chứng nhận. Hiện nay, LDG Group là chủ đầu tư của hàng loạt dự án rải dọc từ Bắc vào Nam với tổng quỹ đất lên đến hơn 1,000 ha.

FILI