ITL sẽ ‘nuốt chửng’ Kho vận Miền Nam?

ITL sẽ ‘nuốt chửng’ Kho vận Miền Nam?

CTCP Kho vận Miền nam (HOSE: STG) vừa thông báo lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc để CTCP Giao nhận và Vận chuyển Indo Trần (ITL) mua cổ phần mà không cần chào mua công khai, với tỷ lệ lên tới 100%.

Phía STG thông báo 12/03/2020 là ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản.

Nội dung lấy ý kiến lần này là việc thông qua chủ trương để ITL mua cổ phần tăng tỷ lệ sở hữu mà không cần chào mua công khai cùng một số vấn đề khác.

Được biết, ITL hiện đang sở hữu hơn 41 triệu cổ phần tương đương 41.78% vốn điều lệ STG. Việc tăng sở hữu lần này dự kiến được thực hiện thông qua việc mua trực tiếp cổ phần từ tay các cổ đông hiện hữu và/hoặc gián tiếp bằng việc tăng sở hữu tại các công ty đang là cổ đông của STG.

Đáng chú ý, tỷ lệ sở hữu tối đa sau giao dịch có thể lên tới 100%, tức toàn bộ cổ phần có quyền biểu quyết tại STG. Các giao dịch dự kiến thực hiện qua hình thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận và/hoặc tăng tỷ lệ sở hữu tại các công ty đang là cổ đông của STG theo đúng quy định của pháp luật.

*ĐHĐCĐ 2018: Indo Trần muốn tăng sở hữu lên 43.2%, STG sẽ bị hủy niêm yết

Về kết quả kinh doanh của STG, Công ty này đạt doanh thu thuần năm 2019 gần 1,836 tỷ đồng, tăng 4% so với năm trước. Chủ yếu do khoản thu tài chính bị thu hẹp, STG ghi nhận lãi ròng hơn 104 tỷ đồng, giảm gần 23% so với năm 2018.

Một số chỉ tiêu tài chính của STG từ năm 2016 - 2019. Đvt: Triệu đồng

Duy Na

FILI