Dow Jones vọt hơn 250 điểm lên kỷ lục mới

Dow Jones vọt hơn 250 điểm lên kỷ lục mới

Chứng khoán Mỹ leo lên các mức cao mọi thời đại vào ngày thứ Tư (12/02), khi nhà đầu tư rũ bớt lo ngại về việc virus corona sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận doanh nghiệp và kinh tế toàn cầu như thế nào, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, chỉ số Dow Jones tăng 275.08 điểm (tương đương 0.9%) lên 29,551.42 điểm. Chỉ số S&P 500 tiến 0.6% lên 3,379.45 điểm, còn chỉ số Nasdaq Composite cộng 0.8% lên 9,725.96 điểm.

Cổ phiếu UnitedHealth vọt hơn 4% và dẫn đầu đà tăng của Dow Jones. Cổ phiếu Nike, Apple và Caterpillar đều tăng hơn 2%. Công nghệ và năng lượng là những lĩnh vực có thành quả tốt nhất thuộc S&P 500, đều tiến hơn 1%.

Tính đến tối ngày thứ Ba (11/02), Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc báo cáo có thêm 97 người tử vong với tổng số ca nhiễm virus vượt qua 44,000 người. Tuy nhiên, tốc độ số ca nhiễm mới được báo cáo dường như đang chậm lại khi con số này chạm mức thấp nhất kể từ cuối tháng 01/2020. Các nhà lập pháp Trung Quốc cũng đang từng bước hành động để hạn chế suy thoái kinh tế có thể xảy ra do dịch virus corona.

Cổ phiếu Wynn Resorts và Las Vegas Sands, 2 cái tên gắn liền với nỗi lo về virus corona vì sự tiếp xúc với thị trường Trung Quốc, đều vọt hơn 3%. Các cổ phiếu này tăng sau một bản cập nhật từ một chuyên gia phân tích của Bank of America, chuyên gia này đã khuyến nghị mua vào cổ phiếu trên bởi vì các trường hợp virus corona “đang ổn định”.

Cổ phiếu Delta và American Airlines lần lượt tăng 1.4% và 2.1%.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell hôm thứ Ba (11/02) đã ra điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện rằng nền kinh tế Mỹ đang ở vị thế tốt, dẫu vậy Fed vẫn đang “theo dõi chặt chẽ” khả năng suy giảm kinh tế toàn cầu từ virus corona.

Ông Powell tiếp tục ra điều trần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện vào ngày thứ Tư, lưu ý rằng Ngân hàng trung ương sẽ sớm có ý tưởng về tác động của virus corona đối với nền kinh tế Mỹ.

Kết quả lợi nhuận của các công ty vẫn được tập trung chú ý sau khi Lyft báo cáo doanh thu hàng quý đạt hơn 1 tỷ USD, nhưng dự báo tăng trưởng thấp hơn trong năm 2020. Cổ phiếu Lyft sụt 10.2%.

CVS Health, Molson Coors, Teva Pharmaceutical và Shopify đều công bố lợi nhuận cao hơn dự báo từ các nhà phân tích. Khoảng 70% số công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo kết quả kinh doanh quý 4/2019. Trong số những công ty này, có đến 71.1% công ty có lợi nhuận tốt hơn kỳ vọng, dữ liệu từ FactSet cho thấy.

An Trần

FILI