Chuyện gì đang xảy ra với VIC?

Chuyện gì đang xảy ra với VIC?

Cổ phiếu của Tập đoàn VINGROUP (HOSE: VIC) lao dốc trong các phiên gần đây khiến nhiều nhà đầu tư đang cảm thấy phân vân. Liệu giá có thể lấy lại được đà tăng trưởng dài hạn của mình?

Phân kỳ giá xuống báo hiệu cho giai đoạn mới đầy biến động

Giá cổ phiếu VIC đã hình thành phân kỳ giá xuống điển hình với MACD vào tháng 09/2019. Điều này báo hiệu cho sự sụt giảm lớn của VIC sau 2 năm tăng trưởng mạnh mẽ (đợt tăng bắt đầu từ cuối tháng 08/2017). Kể từ đó, giá liên tục rung lắc và sụt giảm mạnh.

Giá cũng rơi xuống dưới các đường SMA trung và dài hạn quan trọng. Hai đường SMA 50 ngày và SMA 100 ngày đã cho tín hiệu bán trong tháng 11/2019 nên xu hướng giảm đang hoàn toàn chi phối.

Nguồn: VietstockUpdater

Phá vỡ trendline hỗ trợ trung hạn

Trong các phiên giao dịch gần đây, giá xuất hiện thêm một số tín hiệu cảnh báo quan trọng:

Thứ nhất, trendline trung hạn (bắt đầu từ tháng 05/2018) bị phá vỡ hoàn toàn.

Thứ hai, vùng hỗ trợ 108,000-112,000 (tương đương đáy cũ tháng 04/2019 và đỉnh cũ tháng 08/2018) cũng bị thủng. Đây là vùng có ý nghĩa chiến lược quan trọng với nhiều lần test thành công và thời gian tồn tại khá dài.

Theo lý thuyết phân tích kỹ thuật thì các ngưỡng trên sẽ chuyển từ hỗ trợ thành kháng cự của VIC trong thời gian tới.

Nguồn: VietstockUpdater

Sóng 4 đang diễn ra

Theo lý thuyết sóng Elliott, giá đang nằm trong sóng 4 điều chỉnh. Theo nguyên tắc thay thế, sóng 2 thuộc dạng khá phẳng (flat style correction) nên sóng 4 sẽ biến động mạnh và dốc (sharp style correction).

Mục tiêu của sóng 4 được dự kiến sẽ rơi vào vùng 85,000-95,000. Mục tiêu này cũng trùng với mục tiêu của nguyên lý đối xứng Symmetry. Cấu trúc sóng dự kiến sẽ là zigzag 5-3-5 hoặc các biến thể của nó.

Nguồn: VietstockUpdater và Advanced GET

Nói tóm lại, việc điều chỉnh của VIC có thể khiến cho nhiều nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu này cảm thấy phân vân và lo lắng. Tuy nhiên, đây lại là cơ hội hiếm có cho những nhà đầu tư đang chú ý đến cổ phiếu VIC nhằm đón đầu sóng 5 lớn tăng giá ở phía trước.

Việc mua vào khi giá về vùng 85,000-95,000 được ủng hộ mạnh mẽ trong giai đoạn hiện nay.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI