CEO Vinamilk ứng cử vào HĐQT của GTN

CEO Vinamilk ứng cử vào HĐQT của GTN

CTCP GTNFoods (HOSE: GTN) vừa công bố bổ sung tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2020. Danh sách ứng cử viên bầu vào HĐQT gồm có 5 cái tên, đáng chú ý trong đó có bà Mai Kiều Liên, ông Lê Thành Liêm và ông Trịnh Quốc Dũng đến từ Vinamilk.

 

* Nhà đầu tư chờ đợi gì khi truy cập vào mục quan hệ cổ đông trên website công ty?

 

Danh sách ứng viên bầu HĐQT nhiệm kỳ 2020 - 2024 của GTN
Nguồn: GTN

Tổng Giám đốc CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk, HOSE: VNM) - bà Mai Kiều Liên ghi tên vào danh sách ứng cử HĐQT GTN nhiệm kỳ mới. Bà Liên hiện đại diện VNM sở hữu 87.5 triệu cp, tương đương 35% vốn tại GTN.

Bà Mai Kiều Liên

Một cái tên khác đến từ Vinamilk là Lê Thành Liêm. Ông Liêm hiện là Giám đốc Điều hành tài chính của VNM, đại diện sở hữu 50 triệu cp tương đương 20% về vốn tại GTN.

Cũng đang đại diện sở hữu 20% vốn tại đơn vị này là ông Trịnh Quốc Dũng - Tổng Giám đốc GTN, đồng thời là Giám đốc Điều hành và Phát triển vùng nguyên liệu VNM. Phần sở hữu này cũng đại diện cho phía VNM.

Bên cạnh đó, danh sách ứng viên còn có 1 Thành viên HĐQT cũ của GTN - ông Nghiêm Văn Thắng và một TV HĐQT độc lập - ông Đỗ Lê Hùng.

Trước đó vào ngày 13/01/2020, phía GTN đã quyết định thay đổi từ tổ chức ĐHĐCĐ bất thường năm 2020 thành tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2020 để tiết kiệm thời gian, chi phí, nhân lực. Cuộc họp lần này dự kiến diễn ra trong tháng 2/2020 và chủ yếu xoay quanh việc thông qua các vấn đề thuộc thẩm quyền ĐHĐCĐ.

Ngoài mong muốn rút ngắn nhiệm kỳ hiện tại, ĐHĐCĐ thường niên 2020 của GTN sẽ bầu Thành viên HĐQT và BKS nhiệm kỳ mới.

*GTN: Muốn rút ngắn nhiệm kỳ hiện tại, kế hoạch lãi sau thuế 99 tỷ đồng năm 2020

Duy Na

FILI