Campuchia: SECC ký MoU để phát triển thị trường

Campuchia: SECC ký MoU để phát triển thị trường

Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Campuchia (SECC) vừa ký kết một biên bản ghi nhớ (MoU) với Công ty High-Tek Financial (Cambodia) để thúc đẩy thị trường chứng khoán trong nước, Phnom Penh Post đưa tin.

Theo Phó Tổng Giám đốc Sok Dara của SECC, Tổng Giám đốc Sou Socheat đã ký MoU về Tư vấn và phát triển thị trường chứng khoán tại Campuchia với Chủ tịch Wei Hsiao-Chin của High-Tek.

Việc ký kết MoU này nhằm chia sẻ kiến thức và phát triển thị trường chứng khoán của Campuchia, đồng thời xúc tiến việc nâng cao nhận thức của công chúng về thị trường chứng khoán.

Phó Tổng Giám đốc Sok Dara nói: “MoU này sẽ giúp phát triển thị trường chứng khoán, nguồn nhân lực và mang đến cho thị trường kinh nghiệm mới”.

Ông Sok Dara cho biết SECC cũng đã ký kết MoU với Ủy ban Giao dịch Chứng khoán của Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam.

Ông nói: “Việc ký kết này sẽ giúp nâng cao năng lực của nhân viên SECC để phát triển thị trường chứng khoán Campuchia về khía cảnh sản phẩm, kỹ thuật và pháp luật”.

Để đảm bảo sự hợp tác diễn ra thuận lợi, SECC đã chấp nhận yêu cầu của High-Tek về việc bổ nhiệm 2 nhân viên là những người có kinh nghiệm dày dặn trong ngành tài chính và lĩnh vực chứng khoán làm nhà cố vấn cấp cao.

SECC cho biết vốn hóa thị trường của sàn chứng khoán Campuchia trong năm vừa qua đã tăng 157% lên 800.39 triệu USD. Hiện, có 8 doanh niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Campuchia (CSX), gồm 5 doanh nghiệp phát hành cổ phiếu và 3 doanh nghiệp phát hành trái phiếu.

Theo SECC, số lượng nhà đầu tư tham gia trên CSX đã tăng lên 22,338. Khối lượng giao dịch trung bình là 1,750,502 cổ phiếu/tháng với tổng giá trị giao dịch đạt 4,221,490 USD/tháng.

Đỗ Thảo (Theo Phnom Penh Post)

FILI