Vàng thế giới lên cao nhất trong hơn 1 tuần sau cuộc tấn công ở Yemen

Vàng thế giới lên cao nhất trong hơn 1 tuần sau cuộc tấn công ở Yemen

Giá vàng tăng lên mức cao nhất trong hơn 1 tuần vào ngày thứ Hai (20/01), sau khi một cuộc tấn công tên lửa ở Yemen hồi cuối tuần qua đã thổi bùng lên lo ngại về địa chính trị và thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn của kim loại quý, trong khi việc mua vàng trước Tết Nguyên đán của Trung Quốc cũng góp phần hỗ trợ vàng, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao ngay tiến 0.3% lên 1,560.89 USD/oz, sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 10/01/2020 là 1,562.51 USD/oz hồi đầu phiên.

Hợp đồng vàng giao tháng 2 gần như đi ngang tại mức 1,560.50 USD/oz.

“Tết Nguyên đán của Trung Quốc đang cận kề và một số giao dịch mua vào xuất hiện vì điều đó”, Ajay Kedia, Giám đốc tại Kedia Advisory ở Mumbai, cho hay. “Thị trường cũng khởi sắc vì động thái mua vàng của các ngân hàng trung ương, những rủi ro địa chính trị như cuộc tấn công ở Yemen – tất cả những yếu tố này đều đang hỗ trợ vàng”.

Vàng được xem là một kênh đầu tư an toàn trong những thời điểm bất ổn chính trị và kinh tế.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ có cuộc họp chính sách đầu tiên trong năm vào cuối tháng này, với nhiều dự báo Fed sẽ giữ lãi suất không đổi.

Cơ quan này đã hạ lãi suất 3 đợt trong năm ngoái trước khi quyết định tạm ngưng vào tháng 12/2019. Lãi suất thấp có thể khuyến khích mua vàng, vì kim loại quý không đem lại lợi suất.

Tuy nhiên, kìm hãm đà tăng của vàng, chứng khoán châu Á đã khép phiên tại đỉnh 20 tháng, được hỗ trợ bởi đà leo dốc kéo dài của thị trường chứng khoán toàn cầu trên Phố Wall cùng với dữ liệu kinh tế Mỹ mạnh mẽ.

Khối lượng giao dịch thấp do thị trường Mỹ tạm ngừng hoạt động để nghỉ lễ Martin Luther King Jr.

An Trần

FILI