Phố Wall gần như đi ngang bất chấp đà tăng của nhóm cổ phiếu công nghệ

Phố Wall gần như đi ngang bất chấp đà tăng của nhóm cổ phiếu công nghệ

Chứng khoán Mỹ khép lại phiên đầy biến động ngày thứ Tư (21/01) gần như đi ngang, bất chấp đà tăng mạnh từ cổ phiếu IBM đã thúc đẩy lĩnh vực công nghệ nói chung, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, chỉ số Dow Jones hạ 9.77 điểm (tương đương gần 0.1%) xuống 29,186.27 điểm. Hồi đầu phiên, chỉ số này đã tăng hơn 120 điểm. Chỉ số S&P 500 nhích nhẹ lên 3,321.75 điểm, ghi nhận mức cao kỷ lục trong phiên. Chỉ số Nasdaq Composite cũng chạm đỉnh cao mọi thời đại trong phiên, tiến 0.1% lên 9,383.77 điểm.

Cổ phiếu IBM vọt 3% sau khi kết quả kinh doanh quý 4/2019 vượt qua kỳ vọng từ các nhà phân tích. Công ty này cũng đưa ra dự báo lợi nhuận năm 2020 cao hơn kỳ vọng.

Cho đến nay, hơn 10% số công ty thuộc S&P 500 đã công bố kết quả kinh doanh quý cuối cùng của năm 2019. Trong những công ty này, 75% số công ty có lợi nhuận tốt hơn dự báo, dữ liệu từ FactSet cho thấy.

Bên cạnh đó, cổ phiếu Apple tiến 0.4% lên mức cao mọi thời đại. Cổ phiếu Tesla vọt 4.1% khi vốn hóa của nhà sản xuất xe điện lần đầu tiên vượt mốc 100 tỷ USD. Nhóm cổ phiếu bán dẫn cũng ghi nhận mức cao mọi thời đại. Chứng chỉ quỹ VanEck Vectors Semiconductor ETF cộng 0.8% khi cổ phiếu Intel và Teradyne đều tăng hơn 2.8%.

Tuy nhiên, cổ phiếu Netflix sụt 3.6% và xóa bớt phần nào đà tăng đó. Cổ phiếu Boeing cũng giảm hơn 1% trong bối cảnh những lo ngại mới về dòng máy bay 737 Max.

Chứng khoán Mỹ đã giảm nhẹ vào ngày thứ Ba (21/01) khi lo ngại về sự lây lan của virus corona gây chết người đã ảnh hưởng xấu đến tâm lý nhà đầu tư. Những lo ngại đó đã kéo dài sang ngày thứ Tư ngay cả sau khi Trung Quốc tiết lộ các biện pháp kiềm chế virus này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng cho biết ông tin tưởng Chủ tịch Trung Quốc, Tập Cận Bình, sẽ giải quyết khủng hoảng, bổ sung thêm Mỹ “hoàn toàn kiểm soát” mọi thứ. Ông Trump đưa ra những nhận định sau khi Mỹ xác nhận ca nhiễm bệnh đầu tiên xuất hiện ở Mỹ tại bang Washington. Tuy nhiên, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh cho hay bệnh nhân này “ít tạo ra rủi ro” đối với cộng đồng.

Nhìn chung, chứng khoán Mỹ đã có một khởi đầu mạnh mẽ trong năm nay. Trong 14 phiên vừa qua, S&P 500 chỉ nhuốm sắc đỏ 5 phiên và đã tăng 2.8%.

An Trần

FILI